18/06/2020 - 20:50

Khẩn trương khắc phục sạt lở ở quận Cái Răng 

(CT)- Ngày 18-6-2020, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng khảo sát thực tế, kiểm tra tình hình sạt lở ở kênh Thạnh Đông, quận Cái Răng.

Điểm sạt lở tại kênh Thạnh Đông cần khẩn trương khắc phục.

Qua kiểm tra thực tế, ông Nguyễn Thanh Dũng chỉ đạo Chi cục Thủy lợi thành phố khẩn trương triển khai một số biện pháp  khắc phục sự cố sạt lở cũng như đảm bảo việc đi lại, như: tiến hành gia cố những vị trí bị sạt lở để giữ chân đất, mở đường đi tạm phía trong, gắn biển cảnh báo để người dân nâng cao cảnh giác, hạn chế qua lại trên những đoạn đường bị sạt lở... Đồng thời, Chi cục Thủy lợi phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát những vị trí có nguy cơ sạt lở để có biện pháp chủ động ứng phó kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra…

Theo UBND quận Cái Răng, kênh Thạnh Đông dài khoảng 10km, có điểm đầu từ sông Hậu, qua địa bàn các phường Tân Phú, Phú Thứ và Thường Thạnh của quận. Trong những năm gần đây, nhất là từ đầu năm 2020 đến nay, tình trạng sạt lở bờ sông diễn ra ngày càng phức tạp trên tuyến kênh này. Cụ thể, kênh Thạnh Đông đã xuất hiện 11 vị trí sạt lở; trong đó, có những điểm sạt lở có chiều dài hàng chục mét, làm sụp cả một đoạn đường giao thông xuống kênh, khiến cho việc đi lại bị gián đoạn. Ngày 14-6-2020, tại kênh Thạnh Đông, thuộc khu vực Khánh Hưng, phường Phú Thứ, xảy ra sạt lở bờ kênh, làm sụp hoàn toàn đoạn đường giao thông với chiều dài 40m, rộng từ 2m đến 3m. Đặc biệt, ngay lúc sạt lở có 2 phương tiện giao thông chạy trên đường cũng bị sụp xuống kênh. Rất may, 2 người điều khiển xe gắn máy không bị thương tích. Chính quyền địa phương huy động lực lượng cùng người dân hỗ trợ trục vớt 2 xe gắn máy.

 Tin, ảnh: H.VĂN

Chia sẻ bài viết