10/05/2014 - 21:07

Khai mạc Lễ Kỳ yên Thượng Điền đình Bình Thủy

(CT)- Sáng 10-5-2014, Lễ Kỳ yên Thượng Điền đình Bình Thủy đã khai mạc trọng thể. Đồng chí Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; đồng chí Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, lãnh đạo quận Bình Thủy cùng các đại biểu và nhân dân đến tham dự.

Đồng chí Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ dâng hương
tại đình Bình Thủy.

Kỳ yên Thượng Điền đình Bình Thủy là một trong những lễ hội lớn của quận Bình Thủy, nhằm tưởng nhớ các bậc tiền nhân có công khai phá vùng đất này, đồng thời báo cho các vị thần vào mùa vụ mới, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Lễ hội diễn ra trong 3 ngày: từ 10 đến 12-5-2014 (12 đến 14-4 âm lịch) với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phong phú. Năm nay, ngoài các hoạt động truyền thống như: trò đua thuyền, trò chơi dân gian, văn nghệ, hát tuồng cổ, triển lãm sách… lễ hội còn tổ chức thêm hội thi gói và nấu bánh tét với sự tham gia của 8 phường trên địa bàn quận, hội thi hoa lan với sự tham dự của các nghệ nhân cây kiểng các tỉnh, thành của ĐBSCL, giải Vô địch Vovinam TP Cần Thơ.

Các nghi thức tế lễ tổ chức theo trình tự: ngày thứ nhất có lễ đưa sắc thần đi du ngoạn, lễ tế Thần Nông, lễ thay khăn sắc thần, lễ xây chầu; ngày thứ hai có lễ tế bàn soạn, lễ túc yết; ngày cuối cùng có lễ chánh tế, lễ tôn vương, lễ tế Sơn Quân và lễ tống khách.

Tin, ảnh: LỆ THU

Chia sẻ bài viết