26/05/2022 - 10:38

Karatedo Cần Thơ tự hào về Đỗ Thanh Nhân và Võ Văn Hiền 

XUÂN THANH

Tại SEA Games 31, khoác áo đội tuyển Việt Nam thi đấu với quyết tâm cao, cả 2 võ sĩ của đất Tây Ðô là Ðỗ Thanh Nhân và Võ Văn Hiền đều lập công. Lại 1 lần nữa, Karatedo Cần Thơ tự hào vì có được những VÐV ưu tú.

  Ảnh: NVCC

Võ sĩ Ðỗ Thanh Nhân đã có một kỳ SEA Games đáng nhớ với tấm HCV đối kháng hạng cân dưới 84kg (ảnh, phải). Nam VÐV để lại nhiều ấn tượng khi toàn thắng ở cả 3 lượt đấu trước các võ sĩ Philippines, Indonesia và Lào. Trong đó, đặc biệt là ở trận chung kết với võ sĩ Thodny của đội tuyển Lào, Ðỗ Thanh Nhân đã thắng nốc ao, với điểm số cách biệt đáng kể 8-0. Ðỗ Thanh Nhân cho biết đây là lần thứ 2 anh dự SEA Games. Ở cuộc tranh tài 2 năm trước, Ðỗ Thanh Nhân đoạt HCB hạng cân 75kg. “Trong cả 3 trận năm nay, các đối thủ đều mạnh và tôi luôn thận trọng. Khi thi đấu, tôi không bỏ qua bất kỳ cơ hội ghi điểm nào, chắt chiu từng cơ hội để giành chiến thắng. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi hoàn thành mục tiêu đổi màu huy chương, cũng như góp sức cho thể thao nước nhà”, võ sĩ Ðỗ Thanh Nhân chia sẻ.

Dự SEA Games 31, Karatedo Cần Thơ còn có đại điện khác là võ sĩ Võ Văn Hiền, thi đấu hạng cân 60kg, đoạt được HCB. Hiền phấn khởi: “Ðây là lần đầu tiên tôi dự SEA Games. Khi nhìn các đồng đội thi đấu với tinh thần màu cờ sắc áo, tôi càng thêm quyết tâm. Thật vui khi tôi đạt được huy chương trong lần đầu góp mặt ở đấu trường này”.

Theo HLV trưởng Karatedo Cần Thơ Nguyễn Anh Tuấn, võ sĩ Ðỗ Thanh Nhân hiện là VÐV triển vọng của tuyển Karatedo quốc gia và là trụ cột của Karatedo Cần Thơ. Với vóc dáng cao to, chiều cao vượt trội 1m93, võ sĩ sinh năm 1998 thi đấu hiệu quả ở các hạng cân lớn. Trong gần 10 năm gắn bó với Karatedo, Ðỗ Thanh Nhân đã đoạt được hàng chục huy chương các loại ở các giải trong nước và quốc tế. Còn võ sĩ Võ Văn Hiền từ khi còn ở biên chế đội trẻ đã sớm bộc lộ tài năng. Năm ngoái, Võ Văn Hiền được tập trung vào đội tuyển quốc gia, trong môi trường rèn luyện đỉnh cao nên càng thêm tiến bộ. Tại Giải Karatedo vô địch quốc gia năm 2021, Võ Văn Hiền tỏa sáng với tấm HCV đối kháng, hạng cân 60kg. Luôn nỗ lực trong tập luyện và thi đấu, Võ Văn Hiền đã trở thành nhân tố kế thừa triển vọng ở hạng cân 60kg, có thể thay thế cho cựu võ sĩ Nguyễn Thanh Duy từng bất bại ở hạng cân đối kháng 60kg và đoạt HCV SEA Games 30.

HLV Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm, trong hơn một năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các VÐV không có nhiều cơ hội tập huấn, thi đấu cọ xát. Trước hạn chế khách quan, các võ sĩ vẫn tích cực tập luyện, tích lũy nền tảng thể lực, kỹ thuật, ổn định phong độ. Chiến thắng có được tại SEA Games 31 là hoàn toàn xứng đáng.

Lập công ở SEA Games, võ sĩ Ðỗ Thanh Nhân và Võ Văn Hiền ngoài được thưởng nóng (HCV được 11 triệu, HCB được 6 triệu) còn nhận thưởng theo chế độ. Sắp tới, Cần Thơ sẽ tổ chức lễ mừng công, tuyên dương khen thưởng cho các VÐV đoạt huy chương SEA Games 31. Tại kỳ SEA Games năm nay, Cần Thơ có các VÐV môn Cờ vua, Xe đạp, Vovinam, Karatedo thi đấu xuất sắc mang về 6 HCV, 2 HCB và 1 HCÐ.

Chia sẻ bài viết