05/07/2009 - 08:29

Jonas Brothers khẳng định vị trí trong làng âm nhạc

Ban nhạc Jonas Brothers.
Ảnh: blog.danshamptons.com

Album mới của ban nhạc Jonas Brothers là “Lines, Vines and Trying Times” lần thứ 2 chễm chệ đứng đầu trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ tuần qua. Điều đó cũng không lạ, vì Jonas Brothers là một trong những ban nhạc nam pop-rock thu hút sự chú ý nhiều nhất của khán giả “teen” khắp thế giới. Họ là 3 anh em: Kevin, Joe và Nick Jonas đến từ Wyckoff, New Jersey (Mỹ) đã thành công trong cả lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh.

Album mới, cũng là album thứ 4 “Lines, Vines and Trying Times” đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 2 lần trong tháng 6 vừa qua. Với tổng cộng 247.000 bản album bán được, anh em nhà Jonas đã “hạ bệ” nhóm nhạc hip hop đình đám Black Eyed Peas. Dù số lượng tiêu thụ chỉ gần phân nửa album trước, nhưng trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay thì đó cũng là thành công lớn. Đĩa đơn đầu tiên của album này - ca khúc “Paranoid”, cũng lọt vào Top 40 trên cả 2 bảng xếp hạng hot single và pop song của Billboard.

Với album này, Jonas Brothers đã mang đến phong cách thiên về pop/teen pop nhiều hơn dù chất rock trẻ trung vẫn sẽ là chất nhạc cơ bản của nhóm. Người nghe đã cảm xúc những ca khúc nhẹ nhàng với phong cách pop hiện đại như: “Paranoid”, “What Did I Do To Your Heart”, “Don’t Speak”... cùng với sự ngọt ngào, trữ tình trong những khúc ballad trẻ trung “Much Better”, “Turn Right” - cả bản song ca với Miley Cyrus qua ca khúc “Before The Storm” rất được các teen fan yêu thích.

4 album ra đời trong 4 năm thành lập ban nhạc Jonas Brothers đạt được những thành công đáng nể: Album đầu tay “It’s About Time” ra mắt ngày 8-8-2006 và đã lọt vào Top những album đỉnh với thứ hạng 91 trên Billboard 200. Album cùng tên được thực hiện ngay một năm sau đó và đạt vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. Tiếp theo, album “A Little Bit Longer” ra đời khẳng định tài năng của bộ ba anh em nhà Jonas, lọt vào Top 1 trên bảng xếp hạng Billboard.

Jonas Brothers còn khẳng định tên tuổi với những bộ phim dành cho tuổi teen. Họ góp mặt trong phim truyền hình nổi tiếng “Hannah Montana”, đóng cùng Miley Cyrus trong các tập phim: “Me and Mr. Jonas”, “Mr. Jonas and Mr. Jonas”... Ba anh em còn tham gia “Camp Rock”, bộ phim đạt số lượng người xem đứng thứ hai của kênh Disney, sau “High School Musical 2”. Họ cũng quyết định đóng tiếp “Camp Rock 2” và trở thành diễn viên chính trong “J.O.N.A.S” - phim nói về ba học sinh nổi tiếng vừa đi học vừa có những chuyến lưu diễn, nhưng lại là ba điệp viên đối phó với một băng đảng tội phạm.

Đến nay, cái tên Jonas Brothers xuất hiện với tần số dày đặc, trong hầu hết các chương trình giải trí có uy tín như American Idol, American Music Awards, Teen Choice Awards, the Oprah Winfrey Show...

* * *

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc với cha là một nhạc sĩ trong nhà thờ kiêm giáo viên dạy nhạc..., cuộc sống nhà Jonas hiếm khi cố định ở một nơi. Ba anh em mỗi người chào đời ở một bang khác nhau của Mỹ: Kevin Jonas (22 tuổi) ở New Jersey, Joe Jonas (20 tuổi) ở Arizona và Nick Jonas (17 tuổi) ở Texas. Các thành viên Jonas Brothers không chỉ biết chơi nhạc cụ mà còn sáng tác ca khúc. Kevin Jonas, anh cả của nhóm, nói: “Chúng tôi không phải là một nhóm nhạc nam theo kiểu truyền thống. Chúng tôi không nhảy múa hay rập khuôn các động tác mà là một ban nhạc pop-rock chính hiệu”.

DUYÊN KHÁNH (Theo NYTimes, Reuters)

Chia sẻ bài viết