08/05/2008 - 10:39

Italia hỗ trợ 3 triệu euro phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam

Ngày 7-5, đại diện Đại sứ quán Italia tại nước ta cho biết: Bộ Ngoại giao Italia vừa phê duyệt giai đoạn hai của Dự án “Hỗ trợ thành lập cơ cấu trợ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa cấp quốc gia và cấp tỉnh của Việt Nam” trị giá 3 triệu Euro. Tổ chức Phát triển Công nghiệp của Liên Hiệp Quốc (UNIDO) là cơ quan thực hiện Dự án.

Dự án được tiến hành trong 3 năm nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác năng động giữa doanh nghiệp Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và doanh nghiệp Italia vốn có bề dày lịch sử được xây dựng từ hệ thống các cụm công nghiệp; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc hội nhập vào nền kinh tế thị trường và thiết lập quan hệ với các doanh nghiệp Italia.

Mục tiêu của dự án còn góp phần đẩy mạnh hoạt động của các cụm công nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện để các cụm này liên kết với các cụm công nghiệp tương ứng của Italia. Chương trình sẽ thu hút khoảng 30 doanh nghiệp mỗi nước. Lãnh đạo và nhân viên các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ các hoạt động như: đào tạo, tham quan nghiên cứu, hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp các trang thiết bị phù hợp với việc cải thiện các hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp hai nước còn có thể hợp tác, trao đổi, ký kết các thỏa thuận mang mục đích nâng cao chất lượng và tăng trưởng song phương.

HOÀNG THỊ HOA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết