11/06/2009 - 07:51

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:

IADL là người bạn thân thiết, cùng chung lý tưởng của nhân dân Việt Nam

* Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Dầu khí và Khoáng sản Arabie Séoudite

Chiều 10-6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp thân mật các thành viên của Ban Thường vụ Hội Luật gia dân chủ quốc tế (IADL) vừa được bầu ra tại Đại hội IADL lần thứ 17 tổ chức tại Hà Nội. Chủ tịch nước đã tặng hoa và nhiệt liệt chúc mừng bà Jeanne Mirer, người Mỹ, nhân dịp bà được bầu làm Chủ tịch IADL khóa 17.

Thay mặt Ban Thường vụ IADL, bà Jeanne Mirer đã báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về những kết quả nổi bật của Đại hội IADL lần thứ 17. Bà nhấn mạnh, một trong những chủ đề lớn tại Đại hội lần này là tác động của chất độc da cam/điôxin đối với con người và môi trường ở Việt Nam, trách nhiệm đối với các nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam. Bà Jeanne Mirer cảm ơn sự ủng hộ của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nỗ lực của Hội Luật gia Việt Nam để mang lại thành công to lớn cho Đại hội, qua đó tăng cường sự hợp tác giữa IADL với các đồng nghiệp Việt Nam.

Nhiệt liệt chào mừng Ban Thường vụ IADL, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, thành công của Đại hội IADL lần thứ 17 cũng chính là thành công, là thắng lợi của hòa bình, công lý, tình đoàn kết, hữu nghị..., và là thành công của Việt Nam. IADL là người bạn hết sức thân thiết, cùng chung lý tưởng của nhân dân Việt Nam - cùng đấu tranh cho một thế giới công bằng, tự do và hạnh phúc.

* Chiều 10-6, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp thân mật Ngài Ali Abrahim Al Naimi, Bộ trưởng Bộ Dầu khí và Khoáng sản Arabie Séoudite đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm và kết quả hội đàm giữa Ngài với Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam. Thủ tướng tin tưởng chuyến thăm của Ngài Bộ trưởng sẽ góp phần thiết thực thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Arabie Séoudite và Việt Nam ngày càng phát triển toàn diện, mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Thủ tướng nhấn mạnh: Việt Nam mong muốn hợp tác với Arabie Séoudite cũng như với tất cả các nước khác trên nguyên tắc bình đẳng, cùng có lợi và hy vọng sẽ đón tiếp các vị Bộ trưởng khác của Arabie Séoudite sang thăm Việt Nam.

Ngài Bộ trưởng Al Naimi cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp và bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp khi lần đầu tiên đến thăm Việt Nam. Bộ trưởng đã trân trọng thông báo kết quả hội đàm với Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam. Hai bên đã nhất trí xây dựng liên minh chiến lược về hợp tác phát triển dầu khí, trước mắt Arabie Séoudite sẽ cung cấp dầu thô cho Việt Nam; hai bên sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn công tác để xây dựng cơ chế hợp tác cụ thể trên nhiều lĩnh vực.

DƯƠNG ĐỨC DŨNG- HỒNG QUÂN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết