09/10/2021 - 06:16

Hướng dẫn người lao động đã nghỉ việc bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp gửi hồ sơ hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP 

Người lao động (NLĐ) đã nghỉ việc, có thời gian bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được bảo lưu từ 1-1-2020 đến 30-9-2021, là đối tượng để nhận hỗ trợ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP của Chính phủ, nhưng sẽ phải tự mình đề nghị với Bảo hiểm xã hội (BHXH) để được hưởng hỗ trợ. 

Đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN online qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam. Ảnh: C.H

Đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN online qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam. Ảnh: C.H

Theo Quyết định 28/2020/QĐ-TTg, NLĐ đã dừng tham gia BHTN đề nghị hưởng hỗ trợ theo Mẫu số 04 gửi cơ quan BHXH nơi NLĐ có nhu cầu nhận hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 31-12-2021.

NLĐ có thể gửi hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN, ứng dụng VssID - BHXH số; thông qua dịch vụ bưu chính; trực tiếp tại cơ quan BHXH cấp tỉnh hoặc cấp huyện.

Gửi hồ sơ qua dịch vụ công, yêu cầu NLĐ đã có tài khoản ứng dụng VssID. 

Bước 1: Khi đã có tài khoản thì tiến hành đăng nhập trên Cổng Dịch vụ công BHXH: dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn.

Bước 2: Khi đã đăng nhập thành công, tại giao diện chính chọn “kê khai”.

Bước 3: Tại thanh menu, NLĐ chọn “danh sách thủ tục”. Các thủ tục sẽ hiện ra, NLĐ chọn thủ tục 653 “hỗ trợ người tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19”.

Bước 4: Kiểm tra thông tin (đa số đã chính xác), thời gian tham gia BHTN và chọn “hình thức nhận tiền hỗ trợ”. Nếu đã chính xác, kéo xuống dưới cùng, nhập mã bảo mật rồi chọn “xác nhận”.

H.D

Chia sẻ bài viết