09/10/2017 - 21:36

Hợp tác đào tạo trong các lĩnh vực nghiên cứu sâu về y học và kỹ thuật công nghệ

Ngày 9-10, Trường Đại học Cần Thơ có buổi làm việc với đại diện Trường Đại học Quốc lập Thành Công (Đài Loan - Trung Quốc) về hướng hợp tác trao đổi giảng viên, sinh viên trong các lĩnh vực nghiên cứu sâu về y học và kỹ thuật công nghệ.

Giáo sư Jyh Ching Juang, Trưởng đoàn Trường Đại học Quốc lập Thành Công (Đài Loan-Trung Quốc) cho biết: Trường đã có lịch sử phát triển 86 năm, là đại học danh tiếng được xếp hạng 48 trong danh sách các trường đại học tốt nhất toàn cầu; đứng thứ 2 tại Đài Loan, chỉ sau Đại học Đài Loan. Hiện trường có hơn 1.000 sinh viên quốc tế, trong đó có 130 sinh viên Việt Nam. Số lượng du học sinh Việt Nam tại trường chỉ ít hơn sinh viên Hoa Kỳ và Indonesia.

Trường Đại học Quốc lập Thành Công (Đài Loan-Trung Quốc) có thế mạnh về nghiên cứu trong các lĩnh vực y học và kỹ thuật công nghệ. Trong khi đó, Cần Thơ cũng đang tập trung mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng y tế cũng như định hướng phát triển trở thành thành phố công nghiệp trước năm 2020. Trong đó chú trọng nông nghiệp công nghệ cao, trên nền tảng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, làm chủ được công nghệ, đưa thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0 vào đời sống. Đây là điều kiện phù hợp, thuận lợi cho sự hợp tác thúc đẩy nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên, sinh viên giữa hai trường nói riêng và hệ thống giáo dục vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Phó Giáo sư Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho rằng, sự hợp tác giữa hai trường của Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) sẽ mở ra nhiều cơ hội nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực mà Đồng bằng sông Cửu Long đang rất khan hiếm là y học và kỹ thuật công nghệ; đồng thời mở ra hy vọng về sự hợp tác nghiên cứu trong bào chế thuốc, phương pháp chữa các bệnh nan y; chế tạo máy móc công nghệ cao phục vụ sản xuất, đặc biệt là sản xuất nông nghiệp phù hợp với thổ nhưỡng Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong chương trình làm việc, đại diện Trường Đại học Quốc lập Thành Công (Đài Loan - Trung Quốc) đã có buổi tiếp xúc và giới thiệu học bổng đến sinh viên Đại học Cần Thơ.

 ÁNH TUYẾT (TTXVN)

Chia sẻ bài viết