20/04/2018 - 07:57

Hơn 3.000 lượt người tham quan trưng bày, triển lãm sách 

(CT)- Ngày 19-4, Ban Tổ chức trưng bày, triển lãm sách gồm Cục Chính trị Quân khu 9 (QK9), Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố, Nhà sách Phương Nam, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia  - Sự thật và Thư viện TP Cần Thơ bế mạc trưng bày, triển lãm sách nhân Ngày Sách Việt Nam (21-4) và chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2018).

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tham quan trưng bày, triển lãm sách. Ảnh: ĐỖ VĂN
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tham quan trưng bày, triển lãm sách. Ảnh: ĐỖ VĂN

Sau 3 ngày, Ban Tổ chức đón tiếp hơn 3.000 lượt bạn đọc đến tham quan trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách. Với hơn 6.000 cuốn sách được chọn lọc, triển lãm đã giúp bạn đọc tìm hiểu về lịch sử truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu. Bên cạnh đó, các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động, như: giao lưu văn hóa - văn nghệ, giao lưu với các nhà nghiên cứu văn hóa, soạn giả, nhà thơ;…

Cùng với hoạt động trưng bày, triển lãm sách được tổ chức tại Bộ CHQS thành phố, các đơn vị trong lực lượng vũ trang QK9 cũng tích cực hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5, tiêu biểu như Sư đoàn BB330 đã phát động cán bộ, chiến sĩ đọc sách với chủ đề “Cuốn sách tôi yêu”, với chỉ tiêu mỗi cán bộ, chiến sĩ đọc, nghiên cứu ít nhất một cuốn sách. Sau đó viết cảm tưởng và đọc giới thiệu cho đồng đội trong đơn vị. Thư viện Bộ CHQS các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp đã và đang tích cực tham gia các hoạt động trưng bày, triển lãm giới thiệu sách tại địa phương. Các đơn vị trong toàn QK9 đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đọc sách tại thư viện, phòng Hồ Chí Minh, phòng sinh hoạt đại đội của mỗi đơn vị….

ĐỖ VĂN

Chia sẻ bài viết