22/02/2019 - 10:07

Hội nghị hợp tác nông nghiệp giữa Ấn Độ và các tỉnh ĐBSCL sẽ diễn ra tại Cần Thơ 

(CTO)- Chiều 21-2-2019, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chủ trì buổi tiếp Ngài Parvathaneni Harish, Đại sứ Cộng Hòa Ấn Độ tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại TP Cần Thơ. 

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao đổi với ngài Đại sứ Ấn Độ về các vấn đề kinh tế - xã hội của thành phố cũng như giới thiệu về môi trường hợp tác của Cần Thơ . Ảnh: Nam Hương

Tại buổi tiếp, ông Võ Thành Thống đã thông tin tới đoàn Đại sứ quán Ấn Độ về tình hình kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ . Trong năm 2018, hàng hóa xuất khẩu của thành phố vào thị trường Ấn Độ đạt khoảng 5 triệu USD, với các sản phẩm chủ lực là nông sản và sản phẩm may mặc; nhập khẩu gấp 3 lần xuất khẩu. Cần Thơ hiện đang hợp tác kinh tế với Ấn Độ trong nhiều lĩnh vực như: công nghệ thông tin, điện tử, nông nghiệp... Các  hoạt động giao  lưu văn hóa với Ấn Độ cũng được tổ chức thường xuyên. Ấn Độ là quốc gia phát triển về khoa học kỹ thuật, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ thông tin. Do đó, Cần Thơ mong muốn quan hệ hợp tác với Ấn Độ trong các lĩnh vực: đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao, dược phẩm, du lịch… Hy vọng, sau chuyến đi này, Ngài đại sứ sẽ làm cầu nối giới thiệu cho các doanh nghiệp Ấn Độ đến với Cần Thơ để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư. Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất khi doanh nghiệp Ấn Độ đến hợp tác, đầu tư trên địa bàn Cần Thơ.

Cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo thành phố dành cho đoàn, ngài Parvathaneni Harish đánh giá cao các tiềm năng thế mạnh của TP Cần Thơ nói riêng, vùng ĐBSCL nói chung, cũng như định hướng phát triển, nhất là về lĩnh vực nông nghiệp. Đồng thời, mong muốn tăng cường hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa đất nước và con người Ấn Độ đến người dân Cần Thơ trong thời gian tới. Đại sứ cho biết, thời gian tới sẽ thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa tại Cần Thơ, nhằm tạo cầu nối để các doanh nghiệp hai nước giao lưu tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Ngài Parvathaneni Harish cho biết thêm, trong năm 2019 Đại sứ quán Ấn Độ sẽ tổ chức Hội nghị hợp tác nông nghiệp giữa Ấn Độ và các tỉnh ĐBSCL, dự kiến diễn ra tại Cần Thơ. Hội nghị nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp đối tác của hai nước trong vấn đề sản xuất và tiêu thụ nông sản giữa hai bên. 

Nam Hương

Chia sẻ bài viết