19/03/2011 - 14:18

Hội nghị giao ban ngành giáo dục và đào tạo 5 thành phố lớn

(CT)- Ngày 18-3-2011, tại TP Cần Thơ đã diễn ra hội nghị giao ban lần thứ II- cụm thi đua số 7, học kỳ 1 năm học 2010-2011. Tham dự hội nghị có Phó Giáo sư Tiến sĩ Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ và lãnh đạo Sở GD&ĐT 5 thành phố lớn thuộc cụm thi đua số 7 là TP Hà Nội, TP Hải Phòng, TP Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và TP Cần Thơ.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, học kỳ 1 năm học 2010-2011, công tác giáo dục của 5 thành phố trong cụm thi đua tiếp tục phát triển về cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị dạy học... Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ngày một nâng cao về trình độ quản lý và tay nghề. Các trường của 5 thành phố đã thực hiện tốt chủ đề “Năm học tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục”. Học kỳ vừa qua, các Sở GD&ĐT cũng đã tổ chức nhiều hội thảo liên quan đến công tác quản lý và chất lượng, hiệu quả giáo dục… Nhờ đó, chất lượng giáo dục ngày càng nâng lên. Đặc biệt, thông qua việc phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể, bước đầu đã khắc phục được tình trạng học sinh bỏ học... Tuy nhiên, hiện nay ở 5 thành phố, tỷ lệ học sinh yếu kém, số lượng học sinh bỏ học vẫn còn chênh lệch giữa các bậc học, ngành học, giữa các địa bàn. Một bộ phận giáo viên yếu về năng lực chuyên môn, chất lượng giảng dạy thấp, chưa tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp giảng dạy và vẫn còn những cán bộ quản lý hạn chế về năng lực… Đặc biệt, tình trạng học sinh đánh nhau, bạo lực trong học sinh vẫn còn xảy ra, chưa được khắc phục…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Quang Quý đánh giá cao những nỗ lực của các Sở GD&ĐT ở 5 thành phố lớn trong việc khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ học kỳ 1 năm học 2010-2011; tiếp tục có những giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục trong học kỳ 2. Trong đó, chú ý thực hiện tốt các khâu chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT, tổ chức thực hiện nhanh các đề án phát triển giáo dục mà Chính phủ đã triển khai… Đồng thời, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phổ thông.

L.G

Chia sẻ bài viết