15/06/2018 - 21:39

Hồi hộp cùng “Thế giới khủng long 2” 

Phần 2 của “Jurassic World” (Thế giới khủng long), vừa ra mắt với tên gọi “Fallen Kingdom - Vương quốc sụp đổ”, vẫn đậm chất giải trí nhưng kịch tính được đẩy lên cao với nhiều pha thót tim. Phim đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV ở Cần Thơ.   

Cảnh khủng long truy tìm con người trong ngôi biệt thự rộng lớn.

“Jurassic World” từng thu hơn 1,67 tỉ USD mùa hè 2015 và sức hút của thương hiệu này vẫn không giảm ở phần 2. Phim lấy bối cảnh 3 năm sau phần đầu. Lúc này, những con khủng long do loài người tạo ra vẫn sinh sống trên hòn đảo Isla Nublar, nhưng một ngọn núi lửa bỗng dưng hoạt động trở lại, đe dọa sinh mạng chúng. Chính phủ không can thiệp, nên Benjamin Lockwood, nhà đồng sáng lập Công viên kỷ Jura năm xưa, cử biệt đội đưa khủng long về hòn đảo mới. Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) và Owen Grady (Chris Pratt) được mời tham gia biệt đội. Thế nhưng, khi lũ khủng long được đưa về dinh thự của Benjamin Lockwood thì động cơ của việc giải cứu được phơi bày. Claire và Owen lại bước vào một cuộc chiến mới…

Nội dung phim đơn giản, dễ đoán nhưng sự thay đổi bối cảnh tạo ấn tượng mới với người xem. Từ không gian rộng lớn của đảo Isla Nublar, bối cảnh nửa phần phim sau chuyển về dinh thự đất liền. Cảnh đấu giá mua bán khủng long, rượt đuổi và chiến đấu giữa người với sinh vật khổng lồ trong hành lang, các gian phòng và trên mái nhà… gay cấn, hồi hộp và tạo tâm lý lo sợ tột độ. Kỹ xảo tiếp tục là điểm mạnh của phim khi các chủng loại khủng long được tái hiện sinh động và chân thực, nổi bật là 2 con khủng long Blue và Indoraptor.  

 Phim cũng nêu lên những mâu thuẫn giữa bảo tồn hay hủy diệt sinh vật không thuộc về thời đại. Mặt khác, tham vọng biến khủng long thành tài sản, công cụ, vũ khí chiến tranh góp phần làm nên bi kịch cho nhân loại. Điểm đáng tiếc là kịch bản còn nhiều chi tiết sắp đặt, kết phim cũng gây nhiều tranh cãi. 

 CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết