07/03/2022 - 14:18

Học sinh miền Tây thích thú trải nghiệm thử làm sinh viên 

Trước mùa tuyển sinh, đông đảo học sinh phổ thông ở các tỉnh miền Tây đã về Trường ĐH Trà Vinh (TVU) để có những trải nghiệm thử làm sinh viên. Ông Nguyễn Đồng Khởi, Ban tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Trà Vinh, chia sẻ: “Trước mùa tuyển sinh, học sinh phổ thông luôn muốn tìm hiểu về nhà trường. Đáp ứng nhu cầu đó, TVU luôn rộng cửa chào đón các em”. 

Toàn cảnh Trường ĐH Trà Vinh.

Ngày 4-3, khoảng 150 học sinh và thầy cô Trường THPT Hựu Thành, tỉnh Vĩnh Long, đã đến trải nghiệm, tham quan thực tế các hoạt động sinh hoạt, học tập, nghiên cứu cùng sinh viên TVU.

Trước đó, TVU cũng đã kết nối cùng thầy cô các trường THPT tổ chức tư vấn hướng nghiệp hằng tuần qua Google meet cũng như Fanpage trường cho các em học sinh chưa thể sắp xếp về tham quan TVU với nhiều hoạt động đa dạng. Ngoài ra, thầy cô TVU sẵn sàng cùng giáo viên các trường THPT tư vấn, hướng nghiệp cho các học sinh tại các trường trung học phổ thông.

Học sinh thích thú khi được trải nghiệm thử làm sinh viên.

Ông Nguyễn Đồng Khởi cho biết: “Chúng tôi hiểu mục đích của các em đến là tìm hiểu, đánh giá hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như cơ sở vật chất của trường. Đáp ứng yêu cầu đó, chúng tôi đã hướng dẫn các em tham quan khuôn viên Trường với các khối phòng, khoa đào đạo, ký túc xá, trung tâm học liệu, bệnh viện Trường ĐH Trà Vinh, giảng đường, phòng thực hành, thí nghiệm, sân thể thao và các khu trại thực nghiệm”.

Trong quá trình tham quan, học sinh THPT được trải nghiệm các hoạt động sinh hoạt, học tập, nghiên cứu của sinh viên TVU và tư vấn nhiều thông tin hữu ích. Nhiều học sinh đã đặt những câu hỏi hết sức thiết thực đối với mình và các bạn như về cách tuyển, các chính sách, học bổng, môi trường học tập, cơ hội nghề nghiệp và được các thầy cô nhà trường giải đáp nhiệt tình. Đặc biệt năm nay, các thầy cô làm công tác tư vấn đã lắng nghe tâm sự của các bạn học sinh, để cùng trao đổi, thảo luận đưa ra lời khuyên tốt nhất để các bạn lựa chọn ngành, trường phù hợp cho mình.

Học sinh tham gia trò chơi do sinh viên Trường ĐH Trà Vinh tổ chức.

Bạn Trần Thị Cẩm Ly chia sẻ về chuyến tham quan: "TVU có khuôn viên rộng rãi, sạch đẹp, thoáng mát với chương trình đào tạo nhiều ngành nghề, có trang thiết bị hiện đại, ký túc xá rất tiện nghi. Đặc biệt, các anh chị sinh viên và thầy cô rất thân thiện và nhiệt tình. Bản thân em rất đam mê ngành quản trị nhà hàng khách sạn, hôm nay thật may mắn khi được các anh chị đang theo học ngành này hướng dẫn tham quan, điều này giúp em có thêm động lực để lựa chọn ngành học này, em hy vọng trong thời gian tới em sẽ trở thành sinh viên của TVU”.

Bạn Diệp Nguyễn Tường Vi cho biết: “Các anh chị tiếp đón rất nhiệt tình, đưa em đi đến nhiều địa điểm tham quan thực tế và tìm hiểu nhiều ngành đào tạo, em và các bạn rất thích không gian xanh mát của Trường cùng với sự năng động của các anh chị sinh viên”.

TVU có nhiều chương trình kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế AUN - QA, FIBAA, ABET. Nhiều năm liền, Trường được xếp hạng Top 100 các trường đại học có ảnh hưởng và đóng góp tích cực cho xã hội, theo xếp hạng của WURI Ranking, hệ thống xếp hạng các trường đại học thế giới với tầm ảnh hưởng thật sự; lọt vào top 200 ‎trường đại học xanh bền vững, thân thiện theo bảng xếp hạng UI GreenMetric. Trường cũng đã sớm áp dụng hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả, đáp ứng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 rất sớm từ năm 2006, đến nay trải qua các phiên bản ISO 9001-2008, ISO 9001-2015.

Ông Nguyễn Đồng Khởi cho biết thời gian tới, TVU tiếp tục chào đón nhiều thầy cô và học sinh các trường THPT trong, ngoài tỉnh về tham quan, trải nghiệm tại TVU. Chúng tôi mong rằng mỗi học sinh đến với TVU là biết đến một đại học xanh, thân thiện hướng về cộng đồng. Tập thể cán bộ, giảng viên đã và đang nỗ lực để tạo dựng môi trường học tập, nghiên cứu thân thiện và hiệu quả nhất, cùng chung nỗ lực hướng đến một hệ sinh thái giáo dục mở - khai phóng.

“Chọn lựa trường nào là của các em, nhưng thật vui khi nhìn và nghe thấy những tiếng cười sảng khoái, những cái bắt tay kèm theo lời cảm ơn hay những cánh tay vẫy chào lúc ra về, kết thúc một chuyến tham quan đầy thú vị, ý nghĩa của các em” - ông Khởi nói.

BÌNH NGUYÊN - VĨNH ĐÔNG

Chia sẻ bài viết