14/02/2020 - 21:10

Học sinh Cần Thơ trở lại trường học tập từ ngày 17-2-2020 

Bình Thủy:  Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các trường học

(CT) - Ngày 14-2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đã ký công văn số 386/UBND-KGVX về việc học sinh, sinh viên trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh cùng đại diện sở ban ngành thành phố kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Trường THCS Lương Thế Vinh. ảnh: B.NG

Theo đó, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Cần Thơ sẽ trở lại trường từ ngày 17-2-2020 theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội có trách nhiệm triển khai thực hiện theo quy định.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đã có công văn cho phép học sinh tạm nghỉ học 2 tuần (từ ngày 3-2 đến hết ngày 16-2-2020) để phòng tránh dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Trong thời gian này, ngành giáo dục thành phố chỉ đạo các đơn vị, trường học tổng vệ sinh môi trường, cũng như ban hành công văn hướng dẫn tổ chức cho học sinh học tập tại nhà.

► Ngày 14-2, bà Phan Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Bình Thủy, cùng các ngành chuyên môn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các trường học trên địa bàn.

Sau khi nhận được hướng dẫn của Sở Y tế thành phố Cần Thơ, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thủy chỉ đạo tất cả trường học trên địa bàn triển khai công tác phòng ngừa dịch bệnh. Trong thời gian học sinh nghỉ học, các giáo viên vẫn làm việc chuyên môn, tập huấn kiến thức dịch bệnh và vệ sinh trường lớp. Ngoài lau chùi, để đảm bảo diệt khuẩn cho các dụng cụ học tập, đồ chơi, các trường học còn sử dụng dung dịch cloramin B để tẩy rửa. Ngoài ra, chuẩn bị xà phòng tại các điểm rửa tay. Tình hình sức khỏe của giáo viên, học sinh được theo dõi chặt, có báo cáo hằng ngày. Qua kiểm tra, các trường đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch, thực hiện tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc sát trùng, tuyên truyền trong giáo viên, phụ huynh và học sinh. Tại các cổng trường, có treo pa-nô, dán thông tin tuyên truyền ở bảng thông báo của nhà trường.

Theo kế hoạch ngày 17-2 tới, học sinh trên địa bàn quận sẽ trở lại trường. Sau khi kiểm tra, bà Phan Thị Nguyệt yêu cầu các trường cần có kế hoạch đo kiểm tra thân nhiệt cho học sinh khi trở lại trường; hướng dẫn học sinh cách rửa tay đúng cách nhằm phòng chống dịch bệnh; tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế để đảm bảo an toàn nhất cho học sinh và tập thể giáo viên nhà trường...

Nguyễn Tín- B.NG

Chia sẻ bài viết