28/03/2011 - 09:00

VÒNG 8, EXIMBANK V.LEAGUE 2011

Hoàng Anh Gia Lai thắng Hòa Phát Hà Nội 2-1

(CT) – Trong trận làm khách trên sân Hàng Đẫy vào chiều 27-3, Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đã có chiến thắng 2-1 trước Hòa Phát Hà Nội (HP.HN) trong khuôn khổ vòng 8, Eximbank V.League 2011.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra khá gay cấn khi cả hai đội đều chọn lối chơi tấn công. Tuy nhiên, thế trận có phần nghiêng về đội khách. Phút 15, cú sút xa rất căng của Tăng Tuấn đã làm khán giả đội bóng Thủ đô phải nín thở. Chỉ 2 phút sau, từ pha đá phạt góc treo bóng của đồng đội, Evaldo đã đánh đầu ở góc hẹp nhưng thủ thành Viết Nam đã kịp thời cản phá… Lưới của HP.HN “sạch” ở hiệp 1 một phần nhờ thủ môn Viết Nam chơi quá hay.

Phút thứ 57, từ cú treo bóng chính xác của đội trưởng Văn Nhiên, Tăng Tuấn đã đánh đầu cận thành, mở tỉ số 1-0 cho HA.GL. Nhịp độ trận đấu tăng lên khi đội chủ nhà tràn lên tìm bàn gỡ. Kết quả, phút 76, từ một tình huống đá phạt góc của Thanh Trung, Paulo đánh đầu khá lắt léo và đưa trận đấu về vạch xuất phát. Hàng loạt tiền đạo của hai đội được tung vào sân để tìm chiến thắng. Bất ngờ xảy ra ở phút 90+1, khi Anh Tuấn, cầu thủ vào thay của “Gỗ” đã có một cú sút xa “không thể ngờ” rất căng và chính xác, buộc thủ thành Viết Nam phải “ngẩn ngơ” vào lưới nhặt bóng.

Sau một khởi đầu chật vật, HA.GL đã vươn lên tốp đầu sau 8 vòng đấu.

Trong trận đấu cùng ngày trên sân Thanh Hóa, Thanh Hóa đã có màn “lội ngược dòng” trước SHB Đà Nẵng. Bị dẫn trước 2-0 khi kết thúc hiệp 1, các cầu thủ xứ Thanh tấn công dữ dội ở hiệp 2. Kết quả, họ đã lần lượt san bằng rồi dẫn trước với tỉ số 3-2 do công của Đình Tùng và Omar. Chỉ đến phút cuối cùng của trận đấu, Hoàng Quãng mới giúp đội khách gỡ hòa 3-3.

Kết quả các trận đấu cùng ngày còn lại: Vissai Ninh Bình – Vicem Hải Phòng: 2-0; Khatoco Khánh Hòa – Hà Nội ACB: 1-0; Đồng Tâm Long An – Navibank Sài Gòn: 1-1.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết