13/01/2019 - 22:41

Hỗ trợ doanh nghiệp thay đổi công nghệ, hướng tới sản xuất sạch hơn 

(CT)- Theo Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Cần Thơ (ECC Cần Thơ), Sở Công thương TP Cần Thơ, năm qua ECC Cần Thơ đã thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án về tiết kiệm năng lượng trên địa bàn thành phố. 

Năm qua, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Cần Thơ, Sở Công thương TP Cần Thơ tổ chức nhiều hội thảo, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Trong năm 2018, ECC Cần Thơ đã tư vấn cho 3 doanh nghiệp thực hiện dự án thay đổi công nghệ từ nguồn kinh phí khoa học công nghệ, gồm: 1 dự án thay đổi công nghệ trong sản xuất nước đá và 2 dự án thay đổi công nghệ lò đốt trong sấy lúa. Cùng với đó, ECC Cần Thơ đã thực hiện được 9 gói dịch vụ cung cấp thiết bị tiết kiệm năng lượng, hệ thống giám sát năng lượng cho các doanh nghiệp sản xuất thép, xi măng, thủy sản... trên địa bàn thành phố. Phối hợp với Công ty Điện lực TP Cần Thơ lắp điện kế 2 chiều cho hệ thống pin năng lượng mặt trời cho nhiều hộ dân trên địa bàn quận Ninh Kiều và quận Cái Răng.

Năm qua, ECC Cần Thơ còn hỗ trợ tỉnh An Giang và tỉnh Cà Mau thực hiện các lớp đào tạo, tập huấn và các hội thảo chuyên ngành, lĩnh vực về mô hình tiết kiệm năng lượng; triển khai kiểm toán năng lượng và đánh giá sản xuất sạch hơn cho 16 doanh nghiệp tại TP Cần Thơ và 8 doanh nghiệp ở các tỉnh vùng ĐBSCL.

Tiếp nối hiệu quả đạt được, năm 2019, ECC Cần Thơ sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan, tổ chức các cuộc hội thảo chuyên đề về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tổ chức dịch vụ tư vấn, hướng dẫn thực hiện về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; thực hiện công tác kiểm toán năng lượng; tiếp nhận và triển khai các chương trình tiết kiệm năng lượng của quốc gia, của các tổ chức quốc tế tài trợ; thực hiện dự án khoa học công nghệ về nghiên cứu chế tạo bộ tách nước trong môi chất NH3 của hệ thống lạnh trong ngành chế biến thủy sản…; từng bước hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố đổi mới công nghệ theo hướng nâng cao nâng suất, hiệu quả sử dụng năng lượng, hướng tới sản xuất sạch hơn.

Tin, ảnh: M.HOA

 

Chia sẻ bài viết