04/07/2009 - 09:41

“Không thể tốt hơn” (As Good As It Gets)

Hãy biết chia sẻ và lắng nghe

Simon và Melvin bên chú chó thông minh. Nguồn: www.videogum.com

“As Good As It Gets” là phim tình cảm tâm lý hài hước nhẹ nhàng. Câu chuyện cảm động xoay xung quanh mối quan hệ giữa người với người trong cuộc sống hàng ngày đã mang về 314 triệu USD và hàng loạt giải thưởng cho bộ đôi diễn viên ăn ý Jack Nicholson và Helen Hunt. Phim chiếu trên HBO vào 17 giờ 45 thứ bảy 4-7.

Nhà văn Melvin Udall (Jack Nicholson)- người luôn mỉa mai người khác, bị ám ảnh bởi các thói quen và sạch sẽ quá mức đến nỗi... ông sẵn sàng tống con chó tè bậy của hàng xóm vào thùng rác! Melvin không thích tiếp xúc với bất cứ ai, kể cả anh hàng xóm Simon (Greg Kinnear) vốn là một họa sĩ vui tính. Và ngay cả người hiếm hoi mà Melvin ưa thích, ông cũng làm họ khó chịu với cách cư xử trịch thượng và lời lẽ châm chọc của mình. Dù rất thích cô hầu bàn Carol (Helen Hunt) của quán ăn quen thuộc, nhưng Melvin luôn làm cô bực mình với lời lẽ và cách đối xử kỳ cục của ông. Và Carol, ẩn sau những nụ cười tươi tắn và thái độ chan hòa với mọi người là một số phận đang héo mòn vì hy sinh hạnh phúc của bản thân mình lo cho con nhỏ bệnh tật và người mẹ già. Melvin âm thầm giúp đỡ cô mà không muốn nhận lời cảm ơn nào hết. Thật ra ẩn sau vẻ ngoài bất cần của nhà văn là một tâm lý sợ phải có một mối liên hệ thân mật với bất cứ ai. Dù giúp mọi người khác tận tình nhưng Melvin khăng khăng mình chẳng làm gì cho ai hoặc chỉ vì bị ép buộc hay muốn lợi dụng lại người khác mà thôi. Ngay cả với người hàng xóm Simon vẫn ghét ông cay đắng, khi bị tai nạn, Melvin vẫn giúp đỡ nhiều thứ từ chăm sóc con chó nhỏ của Simon, rồi cho anh ở nhờ khi anh bị lấy mất căn nhà do thiếu nợ quá nhiều. Qua sóng gió thì tình yêu cũng đến với Carol và Melvin nhờ sự giúp đỡ của Simon.

Một cốt truyện bình thường về những con người bình thường, nhưng đã được tài năng của đạo diễn James L. Brooks từng 3 lần đoạt giải Oscar làm nổi bật tâm lý nhân vật với ý nghĩa cuộc sống qua những điều bình thường nhất. Khán giả mỉm cười thú vị với những chi tiết đời thường mà mọi người đều có lần thấy được đâu đó trong cuộc sống. Đằng sau vẻ thô nhám hiện ra ở vẻ ngoài mỗi con người thường ẩn chứa vẻ đẹp tâm hồn mà chỉ ai khám phá hoặc hoàn cảnh cụ thể mới hiện ra chan chứa tình người. Biết chia sẻ và lắng nghe là thông điệp mà bộ phim muốn gửi đến cho mọi người đang trên con đường tìm hạnh phúc của bản thân.

Với vai Melvin, Jack Nicholson đã có một vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp của mình. Helen Hunt trong vai Carol thể hiện một bạn diễn xứng tầm với Jack, cô diễn cảm xúc rất chân thực và gây xúc động.

As Good As It Gets đã mang về cho bộ đôi diễn viên chính mỗi người 1 tượng vàng Oscar. Đồng thời cả 2 cũng nhận được giải Quả Cầu Vàng cùng rất nhiều giải thưởng khác.

Góp phần thành công vào bộ phim phải kể đến chú chó Verdell thông minh của Simon đã mang đến những tràng cười sảng khoái cho khán giả.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết