18/05/2022 - 07:47

Hành trình tìm “Công thức hạnh phúc” 

BẢO LAM

Chàng trai trẻ buộc phải khắc phục nỗi ám ảnh về lửa, để có thể trở thành đầu bếp thực thụ trước khi thừa kế nhà hàng do cha để lại. Liệu anh có vượt qua được thử thách của bản thân trong lúc phải chịu nhiều áp lực từ sự cạnh tranh quyết liệt của đối thủ? Phim phát sóng lúc 19h55 từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên kênh HTV7.

Bảo Châu (Tường Vy) và Minh Kha (Hùng Phạm) trong phim.

Ông Duy, chủ nhà hàng Chicken Fire, luôn muốn con trai Minh Kha nối nghiệp, thừa kế nhà hàng. Thế nhưng Minh Kha (Hùng Phạm) có tính cách ngang tàng, bất cần và thường xuyên mâu thuẫn với cha. Ông Duy đột ngột qua đời vì bạo bệnh, khiến nhà hàng Chicken Fire rơi vào cảnh khó khăn. Trong di chúc để lại, ông Duy cho Minh Kha thừa hưởng nhà hàng với điều kiện anh phải trở thành bếp trưởng trong 100 ngày dưới sự giám sát của Bảo Châu, học trò cưng của ông Duy. Bảo Châu (Tường Vy) cũng là người ông Duy tin tưởng có thể giúp vực dậy nhà hàng. Khi ông Duy mất, những người từng làm việc ở Chicken Fire đều đầu quân cho đối thủ là nhà hàng của ông Lý. Chỉ còn lại mẹ con Bảo Châu vẫn kiên trì ở lại cùng Minh Kha.

Trong quá khứ, Minh Kha từng có tài năng nấu nướng như cha mình, nhưng vì một tai nạn mà bị ám ảnh với lửa, nên anh không muốn vào bếp. Thế nhưng, vì cứu người bạn Cà Pháo (Min.T) và trả món nợ cho các tay anh chị, Minh Kha chấp nhận thử thách để được quyền thừa kế nhà hàng. Còn Bảo Châu vì lời hứa với thầy đã tìm mọi cách để giúp đỡ Minh Kha. Chicken Fire bắt đầu hoạt động trở lại với diện mạo mới dưới sự điều hành của Bảo Châu và Minh Kha, cùng những người bạn là Cà Pháo, Kim Chi (Hannie).

"Công thức hạnh phúc" là câu chuyện về hành trình lập thân của những người trẻ. Quá trình đó gặp không ít khó khăn, thử thách nhưng với tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực và niềm tin đã giúp họ từng bước vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân để kiên trì theo đuổi đam mê. Những thử thách đã trui rèn để họ trưởng thành trên đường đời. Từ những người chỉ biết ăn chơi, la cà, Minh Kha và Cà Pháo dần trưởng thành sau nhiều bài học đau thương, để rồi biết chịu trách nhiệm với cuộc sống của chính mình. Bảo Châu, Kim Chi từ những người cố chấp, ít quan tâm đến cảm nhận của người khác cũng học cách yêu thương và bày tỏ cảm xúc nhiều hơn.

Phim còn là câu chuyện về văn hóa ẩm thực và hành trình gìn giữ những truyền thống của gia đình. Những món ăn gia truyền đã được các bạn trẻ gìn giữ và cùng nhau duy trì, xây dựng phát triển thành thương hiệu.

"Công thức hạnh phúc" đang nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người xem bởi câu chuyện được kể tự nhiên, nhẹ nhàng. Phim kể câu chuyện trưởng thành của mỗi người qua những hoàn cảnh khác nhau, nhưng có chung mục tiêu và niềm đam mê với ẩm thực truyền thống. Ngoài diễn xuất nhuần nhuyễn của Tường Vy vốn là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ, phim có sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới đã diễn tròn vai như Hùng Phạm, Min.T, Hannie.

Chia sẻ bài viết