25/05/2023 - 14:53

“Ông bố đeo tạp dề”

Hành trình thay đổi định kiến xã hội 

BẢO LAM

Vốn đang thăng tiến nhưng một sự cố đã xảy ra khiến chàng trai trẻ mất việc, lui về làm nội trợ để hỗ trợ vợ theo đuổi sự nghiệp. Tuy nhiên những định kiến xã hội đã đẩy cuộc hôn nhân của họ đứng trước bờ vực tan vỡ. Phim dài 36 tập, phát sóng vào lúc 19h45 trên kênh SCTV14.

Hoài Nam (Thành Khôn, trái) phải vừa chăm con vừa chạy kiếm việc.

Hoài Nam (Thành Khôn), biên tập viên của một kênh truyền hình, có cuộc sống hạnh phúc cùng vợ là Thanh Vân (Mai Tâm Như) và cô con gái Bảo Ngọc. Trong một lần tác nghiệp xảy ra chuyện ngoài ý muốn, Hoài Nam đón con trễ; còn Thanh Vân đang trong một sự kiện. Khi đến nơi thì bé Bảo Ngọc đã được ông Bằng - cha của Hoài Nam, đón về nhà.

Sự việc này càng khiến ông Bằng khó chịu với cô con dâu Thanh Vân. Ông Bằng vốn là chủ doanh nghiệp lớn, muốn Hoài Nam tiếp quản sự nghiệp gia đình và cưới cô gái theo sắp đặt của ông. Thế nhưng Hoài Nam miệt mài theo đuổi đam mê làm truyền hình, cũng như cưới người anh yêu là Thanh Vân, mặc cho ông Bằng luôn cho rằng không “môn đăng hộ đối”. Việc Thanh Vân cũng làm việc trong lĩnh vực truyền hình và có vị trí vững vàng, càng khiến ông Bằng không hài lòng vì tư tưởng phụ nữ lập gia đình thì chỉ nên ở nhà nội trợ. Hoài Nam thương vợ nên lúc nào cũng bảo vệ Thanh Vân, khiến ông Bằng càng thêm gây khó dễ cho hai vợ chồng.

Ngược lại vợ chồng Khoa (Anh Tú) rất được lòng ông Bằng, vì Khoa nghe theo mọi sự sắp xếp của ông, từ công việc cho đến việc lập gia đình với ai. Anh em Nam, Khoa vốn hòa thuận cho đến khi ông Bằng đặt ra thử thách vợ chồng người nào sinh cháu trai trước sẽ được ông cho quyền sở hữu tài sản.

Hoài Nam đang đà thăng tiến thì bị đồng nghiệp hại, dẫn đến anh bị mất việc. Ngược lại, con đường sự nghiệp của Thanh Vân lại ngày càng tốt, cô luôn được sếp trọng dụng trong các sự kiện, dự án quan trọng. Thương vợ làm việc cực khổ, Hoài Nam quyết định lui về hậu trường, trở thành người đàn ông nội trợ, vừa chăm lo con cái nhà cửa, vừa tìm việc mới. Tuy nhiên, Hoài Nam tìm hoài không có việc, đúng lúc này anh nhận được sự giúp đỡ của người yêu cũ là Trúc. Còn sự thăng tiến của Thanh Vân đi kèm gièm pha khi cô liên tục đi sự kiện cùng ông Hoàng, giám đốc đài. Những xung đột, hiểu lầm dần xảy đến với gia đình nhỏ...

“Ông bố đeo tạp dề” là phim có đề tài khá mới mẻ, với những xung đột đời thường khi người đàn ông làm nội trợ. Trong guồng quay của xã hội hiện đại, cả nam giới và nữ giới đều chịu nhiều áp lực từ thực tế cuộc sống, cùng những định kiến xã hội. Ðối với nam giới, áp lực không chỉ là kiếm tiền mà còn nhiều vấn đề khác đòi hỏi cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình. Vì thế, có đôi khi nam giới cũng thấy mệt mỏi và cần được chia sẻ. Việc đàn ông lui về hậu trường đôi khi không phải do bất đắc dĩ mà còn là sự lựa chọn. Lựa chọn hy sinh để gìn giữ, chu toàn trọn vẹn trong đời sống hôn nhân, gia đình.

Phim cũng chuyển tải khá hấp dẫn thông điệp: Ðể gìn giữ gia đình hạnh phúc, cần có sự hy sinh và bao dung, chung tay của cả vợ và chồng. Phim mang đến cho người xem nhiều góc cạnh trong cuộc sống thăng trầm của những đôi vợ chồng trẻ, qua đó người xem có nhiều cách nhìn và suy ngẫm cho riêng mình về cuộc sống, giá trị gia đình.

Phim có dàn diễn viên trẻ, diễn xuất tốt như Thành Khôn, Mai Tâm Như... góp phần tạo nên thành công cho phim.

Chia sẻ bài viết