02/02/2009 - 19:58

Hàn Quốc sắp có Internet siêu tốc không dây

Theo thống kê của Tổ chức Phát triển và Hợp tác Kinh tế (OECD) năm qua, Hàn Quốc đứng đầu thế giới về tỷ lệ hộ gia đình thuê bao Internet tốc độ cao (94,1%). Ảnh: Mysinchew 

Đến năm 2012, người dân Hàn Quốc sẽ được tiếp cận dịch vụ Internet có dây và không dây nhanh nhất thế giới, với tốc độ nhanh gấp 10 lần so với hiện nay. Hàn Quốc dự kiến đầu tư 34 ngàn tỉ won (25 tỉ USD) cho dự án này.

Hôm 1-2 vừa qua, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc cho biết họ đã hoàn tất kế hoạch triển khai dịch vụ Internet với tốc độ trung bình 1 Gbps qua đường truyền cố định và 10 Mbps qua đường truyền không dây. Được biết, 1 Gbps cho phép người sử dụng tải về một bộ phim dài 120 phút chỉ trong 12 giây. Với dịch vụ này, người dùng dễ dàng sử dụng những dịch vụ truyền thông chất lượng cao như xem truyền hình trên Internet (IPTV)

Mặc dù dịch vụ Internet siêu tốc sẽ được triển khai chủ yếu ở các thành phố lớn, nhưng những thuê bao cố định ở nông thôn cũng có thể tiếp cận dịch vụ Internet với tốc độ 50-100 Mbps để xem IPTV.

MINH NHÂN (Theo Chosun)

Chia sẻ bài viết