11/06/2021 - 19:36

Hải quân Nga diễn tập quy mô lớn ở Thái Bình Dương

Bộ Quốc phòng Nga ngày 10-6 cho biết Hạm đội Thái Bình Dương của nước này đã bắt đầu cuộc diễn tập tác chiến quy mô lớn ở khu vực trung tâm Thái Bình Dương. Cuộc diễn tập nằm trong khuôn khổ kế hoạch huấn luyện năm 2021 của các lực lượng thuộc Hạm đội Thái Bình Dương.

Theo bộ trên, tham gia cuộc diễn tập có 20 tàu chiến, tàu ngầm và các tàu hỗ trợ, trong đó có tàu chỉ huy của Hạm đội Thái Bình Dương - tuần dương hạm tên lửa Varyag, khinh hạm Nguyên soái Shaposhnikov và tàu chống tàu ngầm Ðô đốc Panteleev. Ngoài ra còn có 20 máy bay, trong đó có các máy bay tác chiến chống ngầm tầm xa Tu-142M3 và tiêm kích đánh chặn tầm cao MiG-31BM tham gia cuộc diễn tập này.

Cuộc diễn tập do Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Sergei Avakyants chỉ đạo. Các lực lượng tham gia sẽ thực hiện các nội dung diễn tập về chỉ huy và khống chế một nhóm vũ trang ở cách xa các căn cứ hải quân nhằm bảo vệ các tuyến đường biển, cũng như phối hợp giữa các lực lượng tác chiến trong hoạt động tìm kiếm, theo dõi tàu ngầm cũng như các nhóm hải quân của đối phương.

TRẦN QUYÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết