02/04/2009 - 14:04

Hai “niềm hy vọng” của bóng đá Pháp

Có hiệu suất ghi bàn rất cao, cùng sức trẻ, nhiều khát vọng... là điểm chung của hai tiền đạo André Pierre Gignac và Guillaume Hoarau đang “làm mưa làm gió” tại Giải VĐQG Pháp (Ligue 1). Đó là những niềm hy vọng mới trên hàng tấn công của đội tuyển Pháp.

ANDRÉ PIERRE GIGNAC - “CỖ MÁY GHI BÀN”

André Pierre Gignac (trái) - “linh hồn” của CLB Toulouse.
 Ảnh: AFP 

Trận đấu với “đại gia” Paris Saint Germain vừa qua đối với CLB Toulouse rất quan trọng, ảnh hưởng đến việc cạnh tranh chiếc vé dự Cúp UEFA, thậm chí cả ngôi vô địch Ligue 1 2008-2009. Toulouse đã làm chủ trận đấu. Tiền đạo André Pierre Gignac, 23 tuổi, đã tỏa sáng bằng bàn mở tỷ số đẹp mắt, tạo khí thế cho Toulouse thắng với tỷ số đậm 4-1. Sau trận này, Toulouse chiếm vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, chỉ kém 4 điểm so với đội đầu bảng Olympique Lyon. Trước đó, Toulouse cũng khiến “đại gia” Olympique Marseille ngã ngựa với tỷ số 1-3. Đây được xem là những bất ngờ lớn bởi Toulouse được đánh giá “khiêm tốn” về mọi mặt.

Guillaume Hoarau (trái) rất giỏi đánh đầu. Ảnh: AP 

Chính tiền đạo André Pierre Gignac được xem là một nửa sức mạnh của Toulouse. Hiện anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ligue 1 với 18 bàn thắng, bằng nửa số bàn thắng của toàn đội. André Pierre Gignac cao 1m 87, kỹ thuật điêu luyện, thể lực, khả năng “tì, đè” mạnh mẽ. Dù biết những cú sút chân phải là sở trường của anh, nhưng các hàng phòng ngự ở Ligue 1 dường như chưa tìm được cách hóa giải. Đáng nói đây là năm đầu tiên André Pierre Gignac được thi đấu thường xuyên ở Ligue 1.

“HOÀNG TỬ” GUILLAUME HOARAU

Sân Công viên các Hoàng tử của CLB Paris Saint Germain ngày càng thu hút nhiều cổ động viên một phần bởi sự xuất hiện đầy ấn tượng của “hoàng tử” mới Guillaume Hoarau. Cầu thủ 25 tuổi này vừa chuyển đến đội bóng thủ đô Paris đầu mùa giải này từ CLB Havre, được ví là “Vua dội bom” bởi chiều cao 1m 92m và đánh đầu rất lợi hại. Anh đang đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn ở Ligue 1 với 15 bàn thắng trong đó có nhiều bàn đánh đầu điệu nghệ. Mới đây, Guillaume Hoarau đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới CLB Braga, đưa Paris Saint Germain vào tứ kết Cúp UEFA. Ngoài vị trí trung phong sở trường, Guillaume Hoarau còn chơi tốt ở vị trí tiền đạo lùi, có kỹ thuật khéo léo. Anh đã lọt vào tầm nhắm của ban lãnh đạo CLB AC Milan để “tái thiết” đội bóng này vào kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết