11/06/2017 - 20:08

Giữ mãi nụ cười trẻ thơ

"Đừng để con một mình", "Cho con tuổi thơ"… là những dự án âm nhạc hướng về cộng đồng, nhằm lên án và ngăn chặn nạn xâm hại trẻ em, đang được các nghệ sĩ thực hiện. Hơn cả những giai điệu âm nhạc, đó còn là mong muốn nụ cười hồn nhiên luôn nở trên môi trẻ.

"Đừng để con một mình" là dự án âm nhạc do ca sĩ Trang Pháp khởi xướng, với sự góp mặt của 6 bà mẹ nổi tiếng làng nhạc Việt: Hồng Nhung, Thu Minh, Đoan Trang, Trà My, Thảo Trang và Trương Quỳnh Anh. Ngày 6-6 vừa qua, MV "Đừng để con một mình" với câu chuyện đôi vợ chồng trẻ thường cãi nhau, bỏ con đi học một mình và đã bị kẻ xấu xâm hại. Diễn xuất xúc động của diễn viên và giọng ca của 6 ca sĩ lay động khán giả. Ngoài ra, video tư liệu giúp người xem hiểu "Tại sao ấu dâm lại đáng bị lên án?" và giải pháp giúp người lớn bảo vệ trẻ em cũng được giới thiệu, mang đến kiến thức bổ ích.

Các bà mẹ nổi tiếng của làng nhạc Việt trong dự án "Đừng để con một mình". Ảnh: sao360.vn

MV "Xin lỗi con" cũng vừa được Nguyễn Hải Phong và các cộng sự cho ra mắt, nằm trong dự án phi lợi nhuận ANNA mà anh đồng sáng lập. Nhiều nghệ sĩ đã tham gia dự án này như Thu Minh, Ưng Đại Vệ, Hoàng Bách, Phương Thanh, Phan Đinh Tùng, nhạc sĩ Giáng Son… MV "Xin lỗi con" được ra mắt với những cảnh quay đen trắng giản dị nhưng gây xúc động mạnh cho người xem. "Chúng tôi muốn lan tỏa sự yêu thương đến với mọi người bằng những hình ảnh nhẹ nhàng, không quá căng thẳng"- Nguyễn Hải Phong chia sẻ.

MV "Cho con tuổi thơ"- bài hát chủ đề của chiến dịch "Đừng im lặng- Chúng con cần được bảo vệ", nằm trong khuôn khổ sự kiện "Vietnam Junior Fashion Week 2017- Tuần lễ Thời trang trẻ em Việt Nam" cũng vừa được ra mắt. Dự án là ý tưởng của cựu siêu mẫu Xuân Lan trong vai trò người tổ chức sự kiện thời trang này. Bài hát chủ đề do nhạc sĩ Phương Uyên sáng tác riêng cho chiến dịch, với sự góp giọng của 30 nghệ sĩ: NSƯT Thành Lộc, nhạc sĩ Thanh Tâm, nghệ sĩ múa Linh Nga, ca sĩ Hoàng Bách, Phạm Anh Khoa…

Đây là 3 trong nhiều dự án nghệ thuật nhằm kêu gọi cộng đồng quan tâm bảo vệ trẻ em nhiều hơn nữa. Các sản phẩm được thực hiện không khô cứng mà nhẹ nhàng, sâu sắc, chạm đến trái tim người xem, nên mang lại hiệu quả truyền thông tích cực. Chị Nguyễn Thị Để, một bà mẹ trẻ ở phường An Bình, quận Ninh Kiều nói rằng chị đã khóc khi xem MV "Đừng để con một mình". Có những điều cha mẹ nghĩ đơn giản, nhưng đôi khi lại bắt đầu một bi kịch cho con mình. Điều đọng lại trong lòng người xem còn là những giai điệu âm nhạc đẹp, được các nhạc sĩ viết nên từ xúc cảm trước những vụ xâm hại trẻ em xảy ra gần đây.

Xem những sản phẩm này, khán giả cảm thấy ấm áp khi nghệ sĩ đồng lòng dùng nghệ thuật làm những điều tốt đẹp cho cuộc sống.

Duy Lữ

Chia sẻ bài viết