19/01/2023 - 08:18

Giải trí ngày Tết trên sóng truyền hình 

Dịp Tết Quý Mão năm nay, các đài truyền hình và các địa phương trong cả nước tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật, chương trình truyền hình hấp dẫn. Ðậm tính giải trí và mang nhiều ý nghĩa, các chương trình này mang đến cho bạn đọc “bữa tiệc” giải trí phong phú trong những ngày Xuân.

“Táo Quân” - “Gặp nhau cuối năm” 2023. Ảnh: VTVNews

Như thường lệ, Ðài Truyền hình Việt Nam (VTV) đầu tư rất nhiều chương trình hay phục vụ khán giả dịp Tết. Mở màn cho loạt chương trình Tết là “Hoa Xuân ca”, phát sóng lúc 20 giờ 10 phút đêm 29 Tết trên kênh VTV1 và VTV3. Chương trình năm nay được thực hiện với ý tưởng nhân văn: Tết hướng về cội nguồn, gia đình. Rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình như Mỹ Tâm, Hà Trần, Ðen Vâu, Tùng Dương, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Soobin, Phan Mạnh Quỳnh, Hoàng Thùy Linh, Uyên Linh, Văn Mai Hương...

Chương trình “Chiều cuối năm” được phát sóng lúc 17 giờ 30 chiều 30 Tết trên kênh VTV (hòa chung các kênh sóng của VTV). Với chủ đề “Về nhà ăn Tết”, chương trình có 4 phần: “Tết đang về trong mỗi gia đình”, “Cuộc sống hồi sinh”, “Gia đình lớn Việt Nam”, “Những hy sinh bình dị tạo nên gia đình lớn Việt Nam”, mang đến không khí đón Tết ở khắp 3 miền đất nước và bà con kiều bào ở nước ngoài. “Về nhà ăn Tết” chuyển tải ý nghĩa về chuyện sum vầy ngày Tết, về giá trị truyền thống của gia đình Việt. Dù đó là một gia đình sung túc, 3 thế hệ, hay là gia đình còn nhiều thiếu thốn, là những đứa trẻ mồ côi vì COVID-19, những gia đình tổn thương do thiên tai, bão lũ... tất cả đều cảm nhận rất rõ tình thân.

Lúc 20 giờ đêm Giao thừa trên sóng VTV, chương trình được nhiều khán giả mong đợi “Gặp nhau cuối năm” sẽ lên sóng. Năm nay, thay vì một buổi báo cáo thông thường, các Táo sẽ được tham gia một cuộc thi mang tên “Táo Bạo”. Các Táo phải trải qua những phần thi “cân não”, do Ngọc hoàng và Nam Tào ra đề thi. 4 Táo: Y tế, Xã hội, Kinh tế và Giao thông thi tài, tạo nên những tiếng cười sâu sắc, phản ánh được những vấn đề của xã hội trong năm qua. Tết Quý Mão cũng đánh dấu 20 năm của chương trình “Gặp nhau cuối năm” nên được đầu tư rất hoành tráng. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ như Quốc Khánh, Vân Dung, Quang Thắng, Công Lý, Xuân Bắc, Tự Long...

Chương trình “12 con giáp” với chủ đề “Ngày hội làng mùa xuân”. Các nghệ sĩ đại diện tuổi cho 12 con giáp sẽ cùng tham gia nhiều trò chơi mang đậm nét văn hóa dân gian làng quê Việt Nam và chia sẻ những dấu ấn một năm đã qua. NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc đảm nhận vai trò giám khảo, MC Ðinh Tiến Dũng dẫn dắt ngày hội. 12 nghệ sĩ góp mặt trong chương trình là Ngọc Hân, Ali Hoàng Dương, Châu Ðăng Khoa, Phương Thanh, Phương Mỹ Chi, thủ môn Bùi Tấn Trường, Trọng Hiếu, Trần Lực, Huyền Trang Mù Tạt, Minh Ngọc Sao Mai, Phạm Thu Hà và Hòa Minzy. Chương trình sẽ phát sóng vào lúc 20 giờ mùng 3 Tết Quý Mão trên VTV3.

Nhà báo Lại Bắc Hải Ðăng cho biết, chương trình “Mừng tuổi đầu năm” là món quà đặc biệt của VTV dành cho thiếu nhi dịp Tết Nguyên đán. Với hình thức một vở nhạc kịch cho thiếu nhi, chương trình được phát triển từ chương trình “Nhà hát Những giấc mơ”, được VTV3 giới thiệu năm 2020 và 2021. Do đại dịch nên năm 2022, “Nhà hát Những giấc mơ” không thể tiếp tục sản xuất. “Mừng tuổi đầu năm” có sự tham gia của nhiều em thiếu nhi tài giỏi, được nhiều người yêu thích và đặc biệt là có sự góp mặt của rapper Ðen Vâu. “Mừng tuổi đầu năm” phát sóng lúc 20 giờ 10 phút mùng 5 Tết trên kênh VTV3.

Tại TP Hồ Chí Minh, chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật mừng Xuân Quý Mão có chủ đề “Tết Văn hóa - Nghĩa tình”. Trong đó, vào tối đêm 30 Tết, chương trình nghệ thuật hoành tráng sẽ được tổ chức phục vụ người dân và du khách. Sau đó, đúng thời khắc Giao thừa, TP Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm, gồm: 1 điểm bắn tầm cao tại đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Ðức); 5 điểm tầm thấp tại: Ðền tưởng niệm di tích Bến Nọc (TP Thủ Ðức), Công viên Văn hóa Ðầm Sen (quận 11), thị trấn Cần Thạnh (huyện Cần Giờ), Khu đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi) và Khu tưởng niệm liệt sĩ Mậu Thân 1968 (huyện Bình Chánh). Thời gian bắn pháo hoa tại các điểm từ 0 giờ đến 0 giờ 15 phút mùng 1 Tết Nguyên đán. Các chương trình này sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV7 và HTV9.

Tại TP Cần Thơ, chương trình nghệ thuật mừng Ðảng quang vinh - mừng Xuân Quý Mão sẽ được tổ chức tại công viên Lưu Hữu Phước lúc 20 giờ tối 30 Tết, được truyền hình trực tiếp trên sóng Ðài PT-TH TP Cần Thơ. Chương trình tái hiện sự kiện Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, thể hiện truyền thống hào hùng của quân và dân Cần Thơ cùng khát vọng phát triển, vươn tầm cao mới của TP Cần Thơ hôm nay. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của NSND Trọng Hữu, NSND Thanh Ngân, NSƯT Tấn Giao, Ðoàn Văn công Quân khu 9, Ðoàn Nghệ thuật Lân Sư Rồng Lương Ấn Ðường...

Chia sẻ bài viết