22/06/2021 - 12:31

Giá trứng gà, vịt tiếp tục tăng 

(CT) - Giá nhiều loại trứng gà, vịt tiếp tục tăng ít nhất từ 1.000-3.000 đồng/chục (10 trứng) so với các tháng trước.

Thương lái thu mua trứng vịt của người dân ở huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Thương lái thu mua trứng vịt của người dân ở huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Tại TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận như: Hậu Giang, Vĩnh Long, An Giang… giá trứng vịt ta và gà ta được nông dân bán cho thương lái và các vựa thu mua ở mức từ 22.000-25.000 đồng/chục; trứng gà công nghiệp có giá 20.000-23.000 đồng/chục. Còn giá bán lẻ trứng gà ta và trứng vịt ta (trứng tươi, loại lớn) được tại nhiều chợ trên địa bàn TP Cần Thơ đang ở mức 30.000-32.000 đồng/chục; trứng gà công nghiệp loại lớn 29.000-30.000 đồng/chục; trứng cút giá 6.000 đồng/chục.

Giá trứng gia cầm tăng do nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh, trong khi nguồn cung các loại trứng tại nhiều địa phương đang có phần giảm vì thời gian qua giá thấp, nhiều người chăn nuôi bị lỗ vốn nên đã giảm số lượng nuôi. Ngoài ra, giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng mạnh trong thời gian qua cũng khiến cho nhiều người dân ngán ngại đầu tư phát triển nuôi.

Theo tiểu thương, gần đây dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã khiến giá cả và sức mua nhiều loại nông sản và cá thịt bị giảm mạnh. Tuy nhiên, ngược lại sức mua các loại trứng gia cầm lại có xu hướng tăng cao, do mặt hàng này dễ dự trữ, sử dụng dần trong nhiều ngày mà vẫn tươi ngon. Do vậy, các loại trứng gia cầm trở thành loại thực phẩm được nhiều người tiêu dùng quan tâm chọn mua trong bối cảnh nhiều nơi phải thực hiện giãn cách xã hội, người dân hạn chế đến nơi đông người và nhiều người có xu hướng mua thực phẩm một lần sử dụng cho nhiều ngày để giảm tần suất đi chợ và siêu thị nhằm phòng tránh dịch COVID-19.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết