30/03/2008 - 09:57

Các khu công nghiệp Cần Thơ

Giá trị xuất khẩu tăng 90%

* Vẫn chưa triển khai được dự án tái định cư Khu công nghiệp Trà Nóc II

(CT)- Trong quý I-2008, các doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu công nghiệp (KCN) Cần Thơ thực hiện được tổng doanh thu 220,8 triệu USD, tăng 24,7% so cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, trong đó giá trị xuất khẩu ước đạt 81,5 triệu USD, tăng 90% so cùng kỳ năm 2007. Cùng thời gian này, các doanh nghiệp đã thực hiện các nghĩa vụ thuế ước đạt 197 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho 31.600 lao động.

Tuy nhiên, các chính sách kiềm chế lạm phát như siết chặt tín dụng, tăng lãi suất cho vay và việc biến động tỷ giá của đồng USD đã tác động trực tiếp đến tình hình sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp; nhất là các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa để xuất khẩu.

* Theo Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ, hiện nay việc triển khai dự án tái định cư 10 ha cho Khu công nghiệp Trà Nóc II vẫn chưa thực hiện được, do còn vướng mắc khâu giải tỏa bồi hoàn lô 6a, 6b. Hiện còn 18 hộ dân chưa chịu nhận tiền bồi hoàn với tổng số tiền 10,8 tỉ đồng. Do các lô đất của 18 hộ dân nằm trên đường vào khu tái định cư, nên dự án vẫn chưa thể triển khai, dù vốn đầu tư đã cơ bản được chuẩn bị xong. Dự kiến khu tái định cư sẽ giải quyết khoảng 400 nền nhà cho các hộ dân thuộc diện giải tỏa trong KCN Trà Nóc II.

• NHẬT CHÁNH - THU HÀ


Chia sẻ bài viết