04/09/2010 - 20:57

Phim “Vệt nắng cuối trời”

Gia đình - nơi chốn bao dung

Nguyệt Hằng (vai Tuệ Lâm) và Hoàng Hải (vai Vinh) trong phim. Ảnh: funehouse.com

Những người trẻ bước vào đời có thể vấp ngã nhưng gia đình là nơi họ tìm về. Ý nghĩa ấy đã được chuyển tải trong phim “Vệt nắng cuối trời”, phim truyền hình Việt Nam dài 38 tập của đạo diễn Trần Hoài Sơn do Hãng phim Lasta sản xuất, đang chiếu lúc 21 giờ từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh VTV3.

Đám cưới chưa được bao lâu, Chí Giang đã đi du học nước ngoài để lại cô vợ trẻ Tuệ Lâm sống với gia đình chồng. Tính tình hiền lành, đảm đang, Tuệ Lâm được cha mẹ chồng là ông bà Thành yêu thương như con đẻ của mình. Bốn năm sau, Chí Giang về nước nhưng nay đã trở nên ích kỷ, thực dụng. Chí Giang đã có con với Thục Anh - cô người mẫu xinh đẹp –đã “chia ngọt sẻ bùi” cùng anh ở nước ngoài. Cú sốc này khiến Lâm trở nên suy sụp, sống trong tuyệt vọng. Mặc cho sự ngăn cản của gia đình chồng, Lâm quyết lòng dứt áo ra đi. Xót con dâu, ông bà Thành đã vun vén tình cảm của Lâm với Vinh - trưởng phòng kinh doanh của tập đoàn điện tử G.H.

Giang phát hiện đứa con Thục Anh sinh ra không phải con mình. Thục Anh lại dan díu với xếp của Giang và cùng ông ta đưa Giang “vào tròng” món nợ hơn 100 tỉ. Điên loạn, Giang đã vô tình giết chết Thục Anh rồi tự tử nhưng được cứu. Không đành lòng nhìn chồng nửa tỉnh nửa mê, Lâm đã từ chối Vinh. Vinh bỏ đi biệt tăm. Nhưng tình cảm vợ chồng Giang – Lâm giờ đã không còn khi trái tim Lâm đã dành cho Vinh. Rồi chính mẹ chồng Lâm đã tìm lại Vinh cho cô...

Đạo diễn Hoài Sơn đã khắc họa nhân vật trung tâm là Tuệ Lâm, một cô gái hiện đại nhưng vẫn giữ công dung ngôn hạnh truyền thống.

Đặc biệt với diễn viên NSND Anh Dũng và NSƯT Lan Hương trong vai ông bà Thành nhân hậu và yêu thương con hết mực. Dù vợ chồng Giang- Lâm có đổ vỡ, ông bà vẫn thương yêu Lâm. Mối tình của Lâm với Vinh cũng nhờ ông bà mai mối...

Phim có những tình huống gần gũi, những cao trào, gút thắt được xây dựng, triển khai và giải quyết khá hợp lý. Khán giả không có cảm giác như phim đang bị kéo dài lê thê bởi những chi tiết, tình huống hợp lý, bám sát nội dung.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết