02/10/2008 - 08:27

Gần 250 cán bộ y tế tuyến tỉnh và Trung ương về các địa phương vùng sâu, vùng xa

Đề án 1816 cử cán bộ chuyên môn ở các tuyến đầu về tăng cường cho các cơ sở do Bộ Y tế triển khai sau một tháng đã có gần 250 cán bộ thuộc 38 bệnh viện trong toàn quốc về các bệnh viện ở 38 tỉnh, thành phố công tác. Trong đó có 10 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, 5 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên cùng 23 tỉnh miền Nam.

Phát biểu tại cuộc Giao ban tháng đầu tiên thực hiện Đề án trên với đại diện các bệnh viện cử cán bộ tăng cường về cơ sở, ngày 1-10, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu hoan nghênh những kết quả bước đầu đạt được qua thực hiện Đề án. Bước đầu các bệnh viện đã thực hiện được việc chuyển giao kỹ thuật cho cán bộ y tế cơ sở; việc sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật được phát huy tại địa phương. Đặc biệt là hàng lượt người bệnh ở vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế chậm phát triển đã được hưởng dịch vụ phẫu thuật cao, như phẫu thuật sọ não, thần kinh... ngay tại địa phương.

Để Đề án 1816 thật sự phát huy hiệu quả, thời gian tới, Bộ Y tế cử 10 đoàn thanh tra về các địa phương kiểm tra, giám sát cũng như điều chỉnh, bổ sung kịp thời những quy định và bất cập phát sinh trong quá trình triển khai; đồng thời thực hiện báo cáo thường xuyên hàng tuần và tăng cường, bổ sung nguồn kinh phí cho các cơ sở và các cán bộ y tế được cử đi luân phiên.

NGUYỄN THỊ THÚY (TTXVN)

Chia sẻ bài viết