27/02/2023 - 10:38

Gần 200.000 người Israel biểu tình trong tuần thứ 8 liên tiếp 

Hơn 200.000 người Israel tối 25-2 đã xuống đường tham gia biểu tình trên khắp cả nước nhằm phản đối kế hoạch cải cách tư pháp của chính phủ trong tuần thứ 8 liên tiếp.

Biểu tình tại Tel Aviv. Ảnh: Getty Images

Biểu tình tại Tel Aviv. Ảnh: Getty Images

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, tại thành phố này, đám đông biểu tình ước tính hơn 160 ngàn người tham gia đã tập trung ở giao lộ Kaplan, gần tòa nhà các văn phòng cơ quan chính phủ. Tại thành phố Haifa ở miền Bắc, khoảng 30 ngàn người biểu tình tuần hành tư khu vực Merkaz HaCarmel tới trung tâm Horev. Biểu tình còn diễn ra ở nhiều thành phố khác của Israel. Lực lượng cảnh sát đã được huy động để điều khiển giao thông tránh các khu vực biểu tình.

Các cuộc biểu tình nằm phản đối kế hoạch cải tổ lớn đối với hệ thống tư pháp mà Chính phủ Israel đã kích hoạt các thủ tục lập pháp để thông qua những cải tổ này hôm 13-2. Đến nay Quốc hội Israel đã thông qua lần đọc đầu tiên trong 3 lần đọc nhiều dự luật liên quan. Hiện liên đảng cầm quyền do Thủ tướng Benjamin Netanyahu đặt mục tiêu thông qua tiến trình này đến tháng 4 tới. 

Trong khi đó, các nhóm biểu tình đã lên kế hoạch tuần hành lớn vào ngày 1-3 khi liên đảng cầm quyền tiếp tục thúc đẩy kế hoạch cải tổ tại quốc hội.

QUANG MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Israelbiểu tình