-
Pháp tăng ngân sách cho hoạt động quân sự không gian

- Đồng minh tránh xa hoạt động quân sự của Mỹ ở Caribe
- Công nghệ xanh Trung Quốc đảo lộn "chính trị khí hậu" toàn cầu
- Chiến thắng to lớn của đảng Cộng hòa?
- Hàn Quốc đặt mục tiêu đào tạo AI suốt đời
- Mỹ tiếp tục nới lỏng trừng phạt Syria
- Kỳ vọng gì vào COP30?
- Thời của điện hạt nhân thế hệ mới
- Điện hạt nhân trong kỷ nguyên AI
- Ông Khaled El-Enany chính thức được bầu làm tân Tổng Giám đốc UNESCO
-
Bài học từ tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Indonesia

- Cuộc chiến nội bộ của Hamas
- Mỹ, Anh gia tăng trừng phạt mạng lưới lừa đảo ở Đông Nam Á
- Bí mật đằng sau sự bùng nổ của ngành mỹ phẩm Hàn Quốc
- Dấu mốc quan trọng trong tham vọng không gian của Ấn Độ
- Nga nỗ lực thu hút sinh viên châu Phi
- Mỹ sẽ hành động quân sự tại Nigeria?
- Chuyến công du “khó đoán” của Tổng thống Mỹ tới châu Á
- Chính sách năng lượng của Mỹ ảnh hưởng triển vọng điện gió toàn cầu
- Tham vọng tàu ngầm hạt nhân của Hàn Quốc
 
Nhằm giải quyết nạn kẹt xe ngày càng tăng vào giờ cao điểm, thành phố Mumbai (Ấn Độ) vừa đưa vào sử dụng tuyến đường trên cao dành riêng cho người đi bộ. Đô thị có 21 triệu dân này dự định xây dựng ít nhất 36 lối đi bộ như vậy khắp thành phố. Một khi hoàn thành, dự án “những con sâu vàng” này sẽ kết nối các ga xe lửa khắp Mumbai lại với nhau, rút ngắn thời gian đi lại của hành khách vào giờ cao điểm và giảm tình trạng đông đúc ở những con đường dưới mặt đất. Đây được coi là cách rẻ nhất và nhanh nhất giúp ích cho khoảng 14 triệu lượt người đi bộ mỗi ngày trong thành phố.
