18/07/2020 - 06:42

Đức bác bỏ đe dọa trừng phạt đường ống “Dòng chảy phương Bắc 2”

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 16-7, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đã bác bỏ những đe dọa áp đặt biện pháp trừng phạt mới đây của Mỹ đối với dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên của Nga tới Đức hay còn gọi là “Dòng chảy phương Bắc 2”.

 Trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Liên bang Đức, Ngoại trưởng Heiko Maas khẳng định “Chính sách năng lượng châu Âu được thực hiện ở châu Âu”, việc Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt nhằm vào các công ty ở châu Âu tham gia dự án “Dòng chảy phương Bắc 2” là xem nhẹ quyền và chủ quyền của châu Âu. Berlin bác bỏ mọi biện pháp trừng phạt bên ngoài lãnh thổ. Ngoại trưởng Đức cũng cho biết trong những tuần gần đây, Berlin đã tiến hành nhiều cuộc đàm phán với Washington khi chính quyền Tổng thống Donald Trump lên kế hoạch siết chặt đạo luật trừng phạt nhằm vào dự án “Dòng chảy phương Bắc 2”.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Đức đưa ra một ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gia tăng cảnh báo về khả năng áp đặt biện pháp trừng phạt đối với những công ty có liên quan đến dự án “Dòng chảy phương Bắc 2” và đường ống thứ hai của Dự án đường ống dẫn khí đốt TurkStream, kéo dài từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng những dự án này có thể khiến châu Âu phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga.

ANH ĐỨC

Chia sẻ bài viết