06/11/2020 - 19:51

Du lịch tăng cường liên kết, tạo môi trường an toàn 

(CT) - Ngày 6-11, tại khách sạn Victoria Cần Thơ, Thời báo Kinh tế Sài Gòn phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức hội thảo “Ði tìm diện mạo du lịch an toàn”. Ðồng chí Dương Tấn Hiển, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đến dự.

Các doanh nghiệp du lịch ký kết hợp tác tại hội thảo.

“Ði tìm diện mạo du lịch an toàn” là chuỗi hội thảo được thực hiện tại TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ, tỉnh Quảng Nam và Thủ đô Hà Nội, nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan chức năng chia sẻ ý tưởng, giải pháp cho một quy trình vận hành du lịch an toàn trong trạng thái bình thường mới như hiện nay.

Dịch bệnh COVID-19 đã tác động lớn đến ngành du lịch, gây thiệt hại nặng nề. Riêng tại Cần Thơ, trong 10 tháng năm 2020, khách lưu  trú chỉ đạt trên 1,1 triệu lượt, giảm 52,6% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu từ du lịch 2.045 tỉ đồng, giảm 43,4% so với cùng kỳ năm 2019. Ðể thích ứng với tình hình thực tế và nỗ lực phục hồi, ngành du lịch Cần Thơ đã xây dựng bản đồ du lịch an toàn (có 72 đơn vị đăng ký), chương trình kích cầu du lịch thành phố Cần Thơ năm 2020 với chủ đề “Cần Thơ - An toàn và ấm áp”, trong đó vận động kết nối 9 ngành cung ứng dịch vụ du lịch, hình thành chuỗi sản phẩm được kích cầu hấp dẫn; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch phục hồi các hoạt động thu hút du khách. Ðến nay, có 60 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình kích cầu với giá giảm từ 10-50% và nhiều chương trình khuyến mại khác, áp dụng từ nay đến 31-1-2021.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, tìm giải pháp để giúp ngành du lịch hồi sinh trong thời gian sớm nhất. Trong đó, các vấn đề về liên kết, liên minh kích cầu với chuỗi dịch vụ cung ứng, ứng dụng công nghệ trong hoạt động du lịch được bàn thảo nhiều và nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đại biểu. Tiêu chí an toàn trong du lịch và những cơ chế thích ứng linh hoạt trong xây dựng sản phẩm, dịch vụ, quảng bá du lịch, vai trò của lữ hành là những vấn đề trọng tâm của các giải pháp để tạo chuyển biến trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch Cần Thơ và ÐBSCL.

Tin, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết