29/03/2019 - 08:16

Du lịch ÐBSCL cần tạo được những sản phẩm đặc thù ở từng địa phương 

 (CT)- Đó là nhận định của các đại biểu tại Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch ĐBSCL, diễn ra vào chiều 27-3 tại Thủ đô Hà Nội. Hội nghị do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch ĐBSCL phối hợp tổ chức, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019.

Các doanh nghiệp du lịch ký kết hợp tác.

Hơn 200 đại biểu là các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ du lịch trong cả nước đã chia sẻ những ý kiến tâm huyết với mong muốn du lịch ĐBSCL phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Vấn đề mà nhiều đại biểu băn khoăn là sản phẩm du lịch ở ĐBSCL thời gian qua còn trùng lặp, không tạo dấu ấn, đặc thù riêng cho từng địa phương. Dễ thấy nhất là sản phẩm du lịch sinh thái và ẩm thực với tình trạng “đi một nơi biết cả đồng bằng”. Ngoài ra, các đại biểu còn đóng góp về tình trạng rác thải, ô nhiễm môi trường ở các chợ nổi, kinh rạch miền Tây, gây ấn tượng không tốt với du khách.

Ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, cho rằng: Đây chính là những vấn đề du lịch ĐBSCL hết sức quan tâm và được lãnh đạo các địa phương chấn chỉnh bằng những việc làm cụ thể. Tiêu biểu như Đề án Bảo tồn và phát huy Chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ hay chủ trương liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành để tạo nét mới.

Dịp này, 4 doanh nghiệp du lịch đến từ Cần Thơ, Hà Nội và An Giang đã ký kết hợp tác.

Tin, ảnh: ÐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết