14/11/2018 - 16:44

Dự án Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ là hình mẫu hợp tác giữa Việt Nam - Hungary 

(CT)- Sáng 14-11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng tiếp đoàn Hungary do ngài Balogh Csaba, Quốc vụ khanh đến chào xã giao và trao đổi về việc thực hiện dự án Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ (BVUBCT).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng tặng bức tranh lưu niệm cho Ngài Quốc vụ khanh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng  tiếp đoàn Hungary.

Dự án đầu tư xây dựng BVUBCT có quy mô 500 giường, sử dụng vốn  vay ODA Hungary với tổng mức đầu tư trên 1.727 tỉ đồng. Trong đó, vốn vay ODA chiếm 80,8%, còn lại là vốn đối ứng của thành phố. BVUBCT khởi công ngày 11-10-2017 và đã tiến hành xây dựng văn phòng công trường, san lấp mặt bằng khối lượng hoàn thành 100%. Giá trị nhà thầu triển khai ước tính khoảng 15 tỉ đồng. Hiện nay đã hoàn thành công tác chọn nhà thầu 13/18 gói thầu.

Tại buổi làm việc, Ngài Quốc vụ khanh Balogh Csaba khẳng định đây không đơn thuần là đầu tư xây dựng mà là dự án mang hình mẫu cho hợp tác giữa Việt Nam và Hungary. Hiệp định vay vốn ODA sẽ có hiệu lực trong thời gian sớm nhất và có thể giải ngân, ứng tiền cho dự án. Các hoạt động xây dựng đã có thể khởi động. Quốc vụ khanh cũng cho biết, Hungary dành học bổng cho sinh viên Việt Nam, ưu tiên cho các dự án của Hungary đang thực hiện tại Việt Nam. Đồng thời mong đón sinh viên của Cần Thơ đến Hungary học về lĩnh vực y tế và nhiều lĩnh vực khác.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng, cùng đại diện các sở, ngành chụp hình lưu niệm với đoàn Hungary.

Ông Đào Anh Dũng cảm ơn ngài Quốc vụ khanh và cho biết thành phố sẽ tiếp tục quản lý và triển khai dự án đạt chất lượng, sớm đưa vào phục vụ cho người dân theo mục tiêu mà dự án đã đề ra. Thành phố nỗ lực để công trình xây dựng BVUBCT là biểu tượng về tình hữu nghị của Hungary tại TP Cần Thơ.

Tin, ảnh: H.Hoa

Chia sẻ bài viết