08/04/2020 - 19:53

Đồng lòng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 

Từ ngày 1-4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 quận Thốt Nốt lập điểm dừng kiểm tra y tế cạnh quốc lộ 91 (thuộc phường Thới Thuận) để đo thân nhiệt và giúp người dân khai báo y tế khi vào địa bàn quận và TP Cần Thơ. Đây là nơi đón số lượng người đông, nhiều phương tiện giao thông đến từ các tỉnh, thành phố: An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh... Nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các lực lượng Công an, Quân sự, Y tế, Đoàn Thanh niên và UBND phường Thới Thuận đã khắc phục khó khăn, đêm ngày túc trực tại điểm dừng kiểm tra y tế để hoàn thành nhiệm vụ được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 quận giao.

Cảnh sát Giao thông quận Thốt Nốt hướng dẫn người đi xe gắn máy vào khu vực khai báo y tế.

Mỗi ngày có 50 đoàn viên quận Thốt Nốt tham gia hỗ trợ người dân khai báo y tế, mỗi ca trực xuyên suốt 8 giờ.

 Các tình nguyện viên là sinh viên các Trường Đại học Y dược Cần Thơ, Cao đẳng Y tế Cần Thơ đến tham gia hỗ trợ điểm dừng kiểm tra y tế ở phường Thới Thuận.

Người dân địa phương và các cơ quan, doanh nghiệp thường xuyên đến tặng nước uống, trái cây, xôi, sữa… cho lực lượng làm nhiệm vụ. Trong ảnh: Một người dân đến tặng nước uống đóng chai.

Lãnh đạo Quận đoàn Thốt Nốt, Nhà thiếu nhi quận đã vận động giáo viên Tổng phụ trách Đội, đoàn viên thanh niên, cha mẹ của học sinh làm khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn để tặng cho các lực lượng làm nhiệm vụ ở điểm dừng kiểm tra y tế.

Ngoài thực hiện các chế độ theo quy định, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 quận Thốt Nốt còn hỗ trợ thêm một bữa ăn chính cho các tình nguyện viên.

Sáng 7-4, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và lãnh đạo các sở, ngành đến thăm, tặng quà và động viên các lực lượng làm nhiệm vụ ở điểm dừng kiểm tra y tế thuộc phường Thới Thuận.

Thực hiện: Phạm Trung

Chia sẻ bài viết