12/04/2021 - 16:50

Đón sóng đầu tư – bất động sản Tỉnh Hậu Giang được “đánh thức” 

Trong những năm gần đây Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) đã không ngừng nâng cao sự phát triển về mọi mặt, nâng cấp cơ sở hạ tầng, góp phần tích cực đến nhiều thị trường kinh tế, nổi bật hơn hẳn là thị trường bất động sản (BĐS), với sự đầu tư mạnh mẽ của các “ông lớn” ngành bất động sản. Đặc biệt tại những vùng có vị trí đắc địa như Thành phố (TP) Cần Thơ, Sóc Trăng... Mới đây nhất là sự “thức tỉnh” của thị trường BĐS tại Hậu Giang sau hàng loạt các dự án phát triển đô thị cũng như cơ sở hạ tầng được công bố và triển khai.

Tỉnh Hậu Giang đang thu hút “ánh nhìn” của những ông lớn trong ngành địa ốc

Nhằm tạo điều kiện cho vùng ĐBSCL phát triển và phát huy hết tiềm năng, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 120/NQ-CP về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu. Trong đó, tập trung nguồn đầu tư phát triển hạ tầng để tạo nền tảng cho sự tăng trưởng nhanh và bền vững của vùng.

Trong đó, Hậu Giang đang dần trở thành “vùng đất vàng” tại ĐBSCL khi đã và đang dần được đầu tư nâng cấp về nhiều mặt. Đặc biệt, sau khi hàng loạt các tuyến đường giao thông quan trọng, giao thoa giữa các tỉnh liên kết Hậu Giang với những thành phố đang phát triển vượt bậc khác được đầu tư nâng cấp. Giải bài toán về giao thông đã tạo tiền đề, thúc đẩy phát triển nền kinh tế, tạo bước chuyển mình cho nhiều ngành trong tình hình dịch Covid hiện nay.

Hơn 700 km đường ven biển miền Tây kết nối từ Hà Tiên đến TP HCM sẽ được tập trung đầu tư xây dựng, tạo hành lang kinh tế, động lực phát triển. Nguồn: Internet.

Trong năm 2021, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ triển khai các công việc chuẩn bị đầu tư, dự án khả thi để tiếp tục khởi công đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau; triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển của các tỉnh ĐBSCL với chiều dài khoảng 400km.

Một tin vui nữa cho người dân miền Tây và đặc biệt là người dân tỉnh Hậu Giang là tuyến quốc lộ Quản Lộ - Phụng Hiệp nối từ Hậu Giang tới tỉnh Cà Mau cũng đang được gấp rút thi công và hiện tại nhiều đoạn đã cơ bản hoàn thành. Tuyến đường này sẽ rút ngắn khoảng 50km so với đi theo Quốc lộ 1.

Với vị trí là trung tâm của miền Tây Nam Bộ, Hậu Giang hội tụ đầy đủ các yếu tố vị trí chiến lược, quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh, hạ tầng phát triển mạnh mẽ, tác động tích cực khi là tỉnh thành trẻ có 2 thành phố trực thuộc tỉnh, mặt bằng giá bất động sản thấp... Hậu Giang dần trở thành một “vùng đất vàng” cho các chủ đầu tư lớn, đặc biệt là sự đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực BĐS, tiên phong hơn hẳn là hình thành những khu đô thị, khu căn hộ chung cư, thúc đẩy thành phố Hậu Giang lên một tầm cao mới.

Bất động sản “vệ tinh” Hậu Giang “tỏa sáng” nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của đô thị

Trong 2 năm trở lại đây, Hậu Giang liên tiếp đón nhận tin vui khi Thành phố Vị Thanh được công nhân Đô thị loại 2 và Trị trấn Ngã Bảy được công nhận là Thành phố Ngã Bảy - đây có thể là bước ngoặt vĩ đại đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của tỉnh kể từ khi tách khỏi TP Cần Thơ.

Với những phát triển đó, việc BĐS ở khu vực này ngày càng nóng lên là điều không tránh khỏi. Theo ông Đồng Văn Thanh, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: “Nếu như năm 2015 toàn tỉnh chỉ có 15 đô thị (2 đô thị loại 3, 1 đô thị loại 4, 12 đô thị loại 5) thì đến năm 2020 đã có 19 đô thị (TP. Vị Thanh, tỉnh lỵ đô thị loại 2; TP. Ngã Bảy, TX. Long Mỹ: đô thị loại 3; 16 đô thị loại 5). Đô thị phát triển góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; giữ gìn, phát huy các giá trị con người, thực hiện tốt an sinh xã hội, giải quyết việc làm và chăm lo sức khỏe cho người dân. Giai đoạn 2020-2025, Hậu Giang tiếp tục triển khai chương trình phát triển đô thị trên địa bàn, trong đó tập trung đầu tư để 3 đô thị trọng điểm của tỉnh (TP. Vị Thanh, TP. Ngã Bảy, TX. Long Mỹ) trở thành 3 cực mạnh, tạo sức lan tỏa, thúc đẩy thương mại, du lịch, dịch vụ phục vụ phát triển đô thị, đồng thời tăng cường phát triển các đô thị vệ tinh, phấn đấu đến năm 2025 Hậu Giang có tỷ lệ đô thị hóa đạt 27,9%...”.

Thị trường BĐS Hậu Giang được “đánh thức” nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ từ “đô thị”. (Nguồn: Internet)

Nhờ vào sự đầu tư, phát triển mạnh mẽ của đô thị, sức nóng tại thị trường BĐS Hậu Giang cũng đang tăng cao mỗi ngày, trở thành nơi thu hút vốn đầu tư của các ông chủ lớn trong ngành địa ốc, hàng loạt các dự án được triển khai trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, trong đó có 62 dự án BĐS được tỉnh chấp thuận cho doanh nghiệp tiếp cận và phát triển.

Cơ sở hạ tầng được nâng cấp, tiềm năng khu vực thể hiện rõ đã thu hút không ít doanh nghiệp tên tuổi rót tiền đầu tư vào Hậu Giang, kéo theo đó là sự hình thành của nhiều công trình, nhiều khu đô thị, quy mô và hiện đại. Trong đó, Khu căn hộ thương mại Chung cư Tây Đô Plaza là một điển hình. Là dự án chung cư đầu tiên trên địa bàn tỉnh, Tây Đô Plaza sở hữu lượt quan tâm đáng kể từ phía khách hàng có nhu cầu an cư. Dự án thỏa mãn mong ước, đáp ứng nhu cầu an cư cho các gia đình trẻ, đây cũng là xu hướng sống tương lai, khi phân khúc căn hộ chung cư đáp ứng đầy đủ tiện nghi, an ninh, an toàn và hiện đại.

Khu căn hộ thương mại chung cư Tây Đô Plaza – Một trong những dự án chứng minh thị trường BĐS Hậu Giang đang dần trở thành thị trường BĐS “vệ tinh” của TP Cần Thơ.

Nằm trên trục đường huyết mạch Quốc lộ 1A – Tỉnh lộ 925, Tây Đô Plaza sở hữu vị trí đắt giá, có tính kết nối giao thông cao, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật được đầu tư đồng bộ. Dự án cung cấp hơn 300 căn hộ ra thị trường. Với định hướng xây dựng hệ thống tiện ích tiệm cận, chủ đầu tư Tây Đô Plaza chú trọng kiến tạo phong cách sống hiện đại với hệ thống tiện ích "tất cả trong một". Các cư dân tương lai không cần đi xa mà vẫn có thể thụ hưởng đầy đủ tiện nghi ngay tại tòa nhà như gym, spa, nhà hàng BBQ, nhà trẻ, khu vui chơi trẻ em, trung tâm mua sắm... hay liền kề hệ thống y tế, hệ thống giáo dục. Những tiện ích hứa hẹn mang tới cho cư dân tương lai một cuộc sống tiện nghi, hiện đại.

Tây Đô Plaza cũng thu hút nhiều khách hàng bởi thiết kế căn hộ hiện đại, tối ưu, diện tích đa dạng từ 36 - 70 m2 (gồm một, hai phòng ngủ), phù hợp với khách hàng là người độc thân, gia đình trẻ. Tây Đô Plaza xứng đáng là nơi hiện thực quá giấc mơ an cư của mọi gia đình.

Thông tin liên hệ
Công ty CP BĐS Cần Thơ – Thành viên Tổng Công ty Đất Xanh Miền Tây
Địa chỉ: 29C, Mậu Thân, P. An Hòa, Q. Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ
Hotline: 0787 866 969

Email:cantho@datxanhmientay.net
Website: https://datxanhmientay.net/du-an/dat-nen-can-tho

Chia sẻ bài viết