07/10/2008 - 09:25

Doanh nghiệp Đan Mạch đến Việt Nam tìm cơ hội đầu tư

Ngày 6-10, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Vật liệu xây dựng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, in ấn và bao bì, quan hệ hợp tác Việt Nam - Đan Mạch”. Đây là một phần trong chương trình làm việc của đoàn doanh nghiệp Đan Mạch tại Việt Nam từ ngày 6 đến ngày 11-10, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Đan Mạch.

Ngành in ấn và bao bì là một trong số những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất ở Việt Nam, với mức tăng trưởng tối thiểu là 15-20%/năm theo thống kê của Hiệp hội Bao bì Việt Nam. Chính phủ đang chỉ đạo tập trung nỗ lực vào cải thiện môi trường bên ngoài và việc sản xuất trong tất cả các ngành đặt trọng tâm là thân thiện với môi trường. Hơn nữa, việc nâng cấp ngành xây dựng và cơ sở vật chất đang diễn ra tại Việt Nam cũng tạo điều kiện phát triển các tiểu ngành khác liên quan như ngành vật liệu xây dựng.

Bên lề hội thảo sẽ có khoảng 130 cuộc họp riêng cho 18 công ty Đan Mạch và các đối tác tiềm năng của Việt Nam hoạt động trong ngành vật liệu xây dựng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, in ấn và bao bì, được tổ chức vào ngày 7-8/10 tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành khác. Mục đích của các cuộc họp này nhằm giúp các công ty Đan Mạch tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở Việt Nam cũng như tìm được các đối tác thích hợp để thành lập liên doanh khả thi và chuyển giao công nghệ cho phía Việt Nam. Mỗi dự án cam kết thành lập liên doanh sẽ nhận được hỗ trợ của chương trình Kết nối doanh nghiệp (B2B) với mức cao nhất là 1 triệu USD.

Chương trình Kết nối doanh nghiệp hoạt động trong tất cả các ngành công nghiệp như: nội thất, may mặc, thực phẩm, cơ khí, xây dựng, in ấn, công nghệ thông tin, chế biến nhựa... Cho đến nay, chương trình đã trợ cấp khoảng 30 triệu USD và tham dự vào việc thiết lập 100 dự án ban đầu, 110 dự án hợp tác dài hạn tại nước ta.

HOÀNG THỊ HOA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết