14/11/2017 - 13:41

Động đất ở biên giới Iran- Iraq, hàng ngàn người thương vong 

Ít nhất 349 người đã thiệt mạng và 6.000 người bị thương trong trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra ở vùng biên giới Iran và Iraq rạng sáng 13-11 và số thương vong dự báo còn tăng cao. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn của động đất ở độ sâu 25km.

Nhiều tòa nhà ở Sarpol-e-Zahab hư hại nghiêm trọng sau trận động đất. Ảnh: AP 

Phát ngôn viên Tổ chức Quản lý Thảm họa Quốc gia Iran Behnam Saeedi cho biết nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là tỉnh Kermanshah. Ít nhất 142 trường hợp thiệt mạng ở thị trấn Sarpol-e Zahab của Kermanshah, cách biên giới khoảng 15km. Theo hãng tin Reuters, bệnh viện chính của thị trấn bị hư hại nghiêm trọng do động đất, nên không thể tiếp nhận điều trị hàng trăm người bị thương. Người đứng đầu tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ Iran cho biết hơn 70.000 trường hợp cần được hỗ trợ chỗ ở tạm thời. Động đất cũng đã gây lở đất, cản trở công tác cứu hộ. Theo hãng thông tấn IRNA, 30 đội cứu hộ của Hội Chữ thập Đỏ đã được điều đến khu vực xảy ra động đất.

Còn bên phía Iraq, giới chức y tế cho biết có ít nhất 7 người chết và 321 người bị thương do trận động đất trên, với nơi bị ảnh hưởng nặng nhất là thị trấn Darbandikhan, cách thành phố Sulaimaniyah của vùng bán tự trị người Kurd 75km về phía Đông. Trong khi USGS cho biết trận động đất được ghi nhận mạnh 7,3 độ Richter, thì một quan chức khí tượng Iraq cho rằng cường độ chỉ là 6,5 độ Richter với tâm chấn nằm tại Penjwin thuộc Sulaimaniyah.

THANH BÌNH

Chia sẻ bài viết