11/04/2009 - 09:24

Phim đang chiếu

"Điệp vụ báo hồng 2" - thu hút công chúng bằng chất hài

Tiếp theo phần 1 rất thành công về doanh thu năm 2006, “Điệp vụ báo hồng 2” (tên tiếng Anh là “The Pink Panther 2”) đưa tới cho khán giả câu chuyện mới về chuyện thanh tra Jacques Clouseau truy tìm những kẻ ăn trộm viên kim cương quý giá. “Điệp vụ báo hồng 2” đứng thứ tư trên bảng xếp hạng phim ăn khách tại Mỹ trong tuần đầu công chiếu vào cuối tháng 2-2009.

Phim chiếu ở nhà Biểu diễn khu Bãi Cát TP Cần Thơ từ ngày 8 đến 17-4-2009.

Thanh tra Jacques Clouseau (Steve Martin thủ vai) từng “đơn phương độc mã” giành lại được viên ngọc Báo Hồng vô giá, giờ lại được đảm nhận việc trông xe cho viện bảo tàng – nơi trưng bày viên ngọc quý.

 Steve Martin (ảnh, trái) và Jean Reno trong phim “Điệp vụ báo hồng 2”. Ảnh: AP

Một hôm, tên chuyên trộm báu vật Tornado khét tiếng sau cả thập kỷ im hơi lặng tiếng đã “tái xuất giang hồ” lộng hành khắp thế giới, khiến cho không ít người “ăn không ngon, ngủ không yên”.

Một đội thám tử gọi là nhóm Dream Team được thành lập để truy bắt tên trộm quỷ quyệt. Jacques Clouseau đã được chọn vào đội thám tử Dream Team hoạt động cùng bốn nhân viên điều tra tài ba khác.

Ngay khi đó, viên ngọc Báo Hồng đã bị Tornado lấy cắp. Nhiệm vụ của Jacques Clouseau giờ vừa tìm bắt bằng được tên trộm lừng danh, vừa giành lại viên ngọc Báo Hồng thêm một lần nữa...

Ở phần 2 này thiếu vắng hai gương mặt quen thuộc đã từng xuất hiện ở phần 1: Kevin Kline và Beyonce, nhưng lại có sự tham gia của ngôi sao Ấn Độ Aishwarya Rai trong vai chuyên gia tội phạm học Sonia Solandres, John Cleese vào vai Tổng thanh tra Dreyfus, Yuki Matsuzaki trong vai Kenji – kỹ sư điện tử đến từ Nhật Bản, Andy Garcia và Alfred Molina cũng lần lượt xuất hiện với vai thanh tra Vicenzo Brancaleone và thanh tra Randall Pepperidge. Riêng Jean Reno và Emily Mortimer vẫn giữ vai trợ lý Ponton và Nicole như trong phần 1.

Ở phần 2, có tình huống gây cười. Chẳng hạn như những pha hành động luống cuống của thanh tra Jacques Clouseau và những tình huống “dở khóc dở cười” của đội thám tử Dream Team... mang đến khán giả những trận cười thật sảng khoái. Diễn xuất của Steve Martin phần nào mang đến duyên hài của phim.

Tuy nhiên, “Điệp vụ báo hồng” phần 2 dường như thiếu đường dây kết nối liên tục với phần 1. Nếu xem phần 1, người ta thấy ngay sự vô lý: phần 1 viên kim cương đã được gắn cẩn thận vào một chiếc nhẫn, nhưng trong phần tiếp theo này viên kim cương trơ trụi được trưng bày tại viện bảo tàng của Pháp, cũng không có một chi tiết nào giải thích về việc tại sao bảo tàng lại có viên kim cương từ tay Xania. Hay vì sao thanh tra Jacques Clouseau lại phải đi làm người trông xe? Rồi nhân vật phản diện luôn cho rằng súng bắn vào viên kim cương thì có thể phá hủy được nó. Dường như tập trung chọc cười, nên phim đã thiếu sự lô gíc, tinh tế cho một cốt truyện trinh thám. Nếu phần 1, các nút thắt được tháo gỡ một cách hợp lý, thì phần 2 đưa quá nhiều chi tiết gây cười, tạo nhiều nút thắt mà chẳng biết phải tháo gỡ thế nào. Càng về cuối phim người xem càng thấy diễn biến câu chuyện của một vụ án đuối dần.

“Điệp vụ báo hồng 2” không được giới chuyên môn đánh giá cao về nghệ thuật, nhưng phim có một sức thu hút đối với công chúng do chất hài.

Duyên Khánh

Chia sẻ bài viết