16/03/2019 - 17:12

Đề nghị xác định mộ cổ

Cử tri phường An Bình phản ánh trên địa bàn có khu mộ được xây dựng trên 200 năm. Cử tri đề nghị cho biết đây có phải là khu mộ cổ hay không? Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều như sau:

Qua kiểm tra, rà soát, nhận thấy nội dung phản ánh của cử tri liên quan đến khu mồ mả và nhà thờ họ Trương tọa lạc tại khu vực 2, phường An Bình, quận Ninh Kiều. Ngày 5-2-2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố có Công văn số 525/SVHTTDL-QLVH, với nội dung như sau:

Khu mồ mả và nhà thờ họ Trương bao gồm nhiều phần mộ; trong đó, có một số mộ, bia lâu năm có kết cấu bằng đá xanh, đá cẩm thạch chạm khắc hoa văn và chữ Hán, nằm trên phần đất hương hỏa của dòng họ Trương. Hiện nay, các mồ mả và nhà thờ họ Trương tại khu đất trên chưa được xếp hạng là di tích lịch sử - văn hóa. Do đó, chưa đủ điều kiện thực hiện bảo tồn theo quy định của Luật Di sản Văn hóa. Mặt khác, căn cứ vào Điểm a, b và d, Khoản 1, Điều 28, Luật Di sản Văn hóa năm 2001, được sửa đổi, bổ sung năm 2009, khu mồ mả và nhà thờ họ Trương chưa đủ tiêu chí để làm cơ sở nghiên cứu lập hồ sơ khoa học đề nghị xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
phường An Bình