03/12/2011 - 08:57

Đề nghị tăng đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống nông dân

Cử tri huyện Phong Điền kiến nghị với các đại biểu Quốc hội những vấn đề quan tâm, bức xúc. Ảnh: THÁI AN

* Kỳ họp thứ 3 của HĐND thành phố diễn ra từ ngày 6-8/12/2011

(CT)- Ngày 2-12-2011, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ, gồm: ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Cần Thơ; ông Nguyễn Thanh Phương, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Trưởng khoa Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ, đã tiếp xúc cử tri (TXCT) tại huyện Phong Điền.

Tại buổi TXCT, các ĐBQH đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XIII, hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tại kỳ họp; đồng thời, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri. Cử tri huyện Phong Điền bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước kết quả của kỳ họp thứ 2 của Quốc hội và đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tại kỳ họp... Dịp này, cử tri kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, thành phố quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nhằm giải quyết tình trạng quá tải ở các bệnh viện; quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ xã, phường, thị trấn, ấp, khu vực. Cử tri cũng kiến nghị Chính phủ tiếp tục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi ở khu vực nông thôn; tăng cường chuyển giao khoa học, kỹ thuật; hỗ trợ nông dân nâng cao đời sống... Cử tri đề nghị các cấp, các ngành tăng cường kiểm tra, giám sát lao động nước ngoài nhập cư trái phép vào làm việc tại Việt Nam; kiến nghị Chính phủ không bù lỗ cho các doanh nghiệp nhà nước làm ăn thua lỗ...

Các ĐBQH tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.

* Theo Thường trực HĐND thành phố, trước kỳ họp thứ 3 của HĐND thành phố (dự kiến diễn ra trong các ngày 6,7 và 8-12-2011), các đại biểu HĐND thành phố đã gặp gỡ, tiếp xúc trên 3.700 cử tri các quận, huyện. Qua đó, có trên 500 lượt cử tri đóng góp ý kiến về các lĩnh vực kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh (KT-XH, QPAN) của thành phố.

Đa số cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được về KT-XH, QPAN của thành phố năm 2011. Cử tri cho rằng, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp KT-XH, QPAN của thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống người dân ngày càng nâng lên; hoạt động của HĐND thành phố có nhiều tiến bộ, ý kiến của cử tri được quan tâm giải quyết. Tuy nhiên, nhiều cử tri còn băn khoăn trước một số vấn đề dù được quan tâm giải quyết, nhưng kết quả còn hạn chế. Cử tri đề nghị thành phố rà soát lại các quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, để đảm bảo sử dụng đất có hiệu quả, tránh lãng phí và làm thiệt thòi quyền lợi của người dân; xóa các dự án “treo”, thu hồi các dự án chậm thực hiện, khắc phục tình trạng chuyển nhượng dự án giữa các chủ đầu tư. Cử tri các huyện ngoại thành đề nghị thành phố đầu tư kinh phí nạo vét hệ thống kênh mương thủy lợi để tiêu thoát nước và vận chuyển nông sản; tăng cường đầu tư và có chính sách hỗ trợ để người dân có nước sạch sử dụng; đẩy nhanh tiến độ triển khai và thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; thường xuyên kiểm tra chống hàng giả, hàng kém chất lượng, bình ổn giá cả vật tư nông nghiệp để nông dân an tâm sản xuất;... Nhiều cử tri đề nghị các cấp, các ngành tăng cường đầu tư xây dựng hệ thống giao thông, thực hiện tốt chính sách bồi thường thiệt hại, tái định cư; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà cho các hộ dân thuộc diện tái định cư; đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, có chế độ, chính sách hợp lý hơn đối với cán bộ xã, phường, thị trấn, ấp, khu vực;...

THÁI AN-QUỐC TRƯỞNG

Chia sẻ bài viết