08/03/2020 - 17:47

Đề nghị tăng cường quản lý hoạt động du lịch ở chợ nổi 

Cử tri đề nghị ngành chức năng tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động du lịch tại chợ nổi Cái Răng. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Thời gian qua, kể từ khi Đề án bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng được phê duyệt, UBND thành phố luôn chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND quận Cái Răng triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch. Đồng thời, hạn chế tình trạng chèo kéo du khách và tăng giá các dịch vụ, ảnh hưởng đến quyền lợi của khách tham quan chợ nổi. Mặc dù vậy, đôi lúc tình trạng này vẫn còn xảy ra…

Tiếp thu ý kiến của phản ánh, kiến nghị cử tri, UBND thành phố yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố, UBND quận Cái Răng tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động du lịch tại khu vực chợ nổi Cái Răng. Song song với việc thực hiện tốt các biện pháp truyền thông, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, thương hồ trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, du lịch của chợ nổi Cái Răng, các cơ quan có liên quan cũng cần thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát hoạt động tại các bến tàu du lịch, nhắc nhở, chấn chỉnh tình trạng cò mồi, đeo bám khách, đảm bảo giá cả các hoạt động có liên quan ổn định và đảm bảo an toàn cho du khách đến tham quan chợ nổi Cái Răng.

Chia sẻ bài viết