25/12/2016 - 22:11

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị kiểm tra chất lượng nguồn cung cấp nước

Cử tri huyện Phong Điền đề nghị kiểm tra lại chất lượng nước của Trạm cấp nước xã Trường Long. Cử tri quận Thốt Nốt đề nghị công bố công khai tiêu chuẩn nước sạch, nước hợp vệ sinh cho nhân dân biết. Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố như sau:

- Về kiểm tra chất lượng nước của trạm cấp nước Trường Long:

Trạm cấp nước tập trung xã Trường Long, huyện Phong Điền đã được Trung tâm Y tế dự phòng thành phố lấy mẫu kiểm tra chất lượng nước theo quy định. Qua kiểm tra, kết quả các chỉ tiêu đều đạt theo Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt (gọi tắt là QCVN 02:2009/BYT) ban hành kèm theo Thông tư số 05/2009/TT-BYT ngày 17-6-2009 của Bộ Y tế. Sau khi có kết quả kiểm tra, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã có thông báo công khai kết quả kiểm tra chất lượng nước trạm cấp nước tập trung xã Trường Long đến HĐND, UBND huyện Phong Điền và UBND xã Trường Long, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phong Điền, quản lý trạm cấp nước biết để thông tin đến người dân biết an tâm sử dụng.

- Về công bố công khai tiêu chuẩn nước sạch, nước hợp vệ sinh:

Định kỳ theo quy định, Trung tâm Nước Sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn phối hợp Trung tâm Y tế dự phòng thành phố lấy mẫu và kiểm nghiệm chất lượng nước. Sau khi có kết quả kiểm nghiệm chất lượng nước của Trung tâm Y tế dự phòng thành phố, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đều có thông báo công khai đến HĐND, UBND quận Thốt Nốt và các phường, Phòng Kinh tế quận Thốt Nốt, quản lý trạm cấp nước biết để thông tin đến người dân biết an tâm sử dụng.

Chia sẻ bài viết