28/01/2023 - 05:54

Đề nghị đảm bảo quyền được chăm sóc sức khỏe của trẻ em

Cử tri huyện Phong Điền phản ánh có một số trẻ dưới 6 tuổi đến khám bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố phải mua phiếu khám bệnh và mua thuốc điều trị bệnh tại nhà thuốc bệnh viện. Cử tri đề nghị hướng dẫn, kịp thời giải quyết nhằm đảm bảo quyền được chăm sóc sức khỏe của trẻ em theo quy định. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Hiện nay, trẻ em dưới 6 tuổi được ngân sách nhà nước cấp mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và được hưởng quyền lợi 100% mức hưởng theo quy định của Luật BHYT khi khám, chữa bệnh đúng tuyến.

Trẻ em dưới 6 tuổi được chọn đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu tại trạm y tế, trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa quận, huyện hoặc Bệnh viện Nhi đồng thành phố. Tại các bệnh viện tuyến thành phố khi khám bệnh ngoại trú phải đúng cơ sở khám, chữa bệnh BHYT ban đầu trên thẻ BHYT (trừ trường hợp cấp cứu được hưởng quyền lợi đúng tuyến) và khi có nhập viện điều trị nội trú được hưởng quyền lợi như đúng tuyến. Một số trường hợp trẻ em khám bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Nhi đồng, nhưng không đúng nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu trên thẻ BHYT, cơ quan Bảo hiểm xã hội không thanh toán chi phí khám, chữa bệnh ngoại trú tuyến thành phố trong trường hợp khám trái tuyến.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế tiếp tục theo dõi, thường xuyên kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh các trường hợp thực hiện chưa đúng quy định để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Chia sẻ bài viết