09/11/2013 - 20:21

Đề nghị chấn chỉnh tình trạng bác sĩ của bệnh viện nghỉ giữa giờ quá lâu

Cử tri huyện Thới Lai đề nghị ngành Y tế kiểm tra và khắc phục tình trạng bác sĩ của bệnh viện huyện ra toa và yêu cầu bệnh nhân điều trị nội trú Bảo hiểm y tế (BHYT) ra tiệm thuốc bên ngoài mua các loại thuốc ngoài danh mục thuốc BHYT. Cử tri cũng đề nghị ngành chức năng chấn chỉnh tình trạng bác sĩ của bệnh viện nghỉ giữa giờ quá lâu, trong khi bệnh nhân còn chờ khám rất đông. Nội dung trả lời của Sở Y tế thành phố, như sau:

Tất cả các bệnh viện đều xây dựng danh mục thuốc đáp ứng phục vụ khám, chữa bệnh, không phân biệt BHYT hay không có thẻ BHYT. Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh phải thực hiện theo qui định của Bộ Y tế về việc sử dụng thuốc an toàn hợp lý cho người bệnh, không được sử dụng thuốc ngoài danh mục qui định. Một số trường hợp khám chữa bệnh, người bệnh có yêu cầu sử dụng thêm một số thuốc, thì bác sĩ cân nhắc nếu thấy thật sự cần thiết cho việc điều trị bệnh lý của bệnh nhân yêu cầu thì mới có thể sử dụng một số thuốc theo yêu cầu người bệnh. Sở Y tế sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra giám sát việc kê đơn thuốc ở một số bệnh viện.

Tình trạng bác sĩ của bệnh viện nghỉ giữa giờ quá lâu trong khi bệnh nhân còn chờ khám rất đông tại bệnh viện Thới Lai: Hiện nay, ngành đã triển khai Quyết định số 1313/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc hướng dẫn quy trình khám bệnh tại Khoa Khám bệnh của bệnh viện, với mục tiêu :

+ Thống nhất quy trình khám bệnh tại Khoa Khám bệnh của các bệnh viện.

+ Hướng dẫn các bệnh viện thực hiện các giải pháp cải tiến quy trình và thủ tục trong khám bệnh, rút ngắn thời gian chờ, tránh gây phiền hà và tăng sự hài lòng của người bệnh, đặc biệt đối với người bệnh có BHYT khi đến khám tại bệnh viện.

+ Người bệnh biết rõ quy trình để cùng phối hợp với bệnh viện trong quá trình khám bệnh.

Qua triển khai một số đơn vị đã có cải thiện tốt về công tác khám bệnh tại khoa khám, qua phản ánh trên, Sở Y tế ghi nhận tiếp tục kiểm tra chỉ đạo sớm khắc phục, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân.

 

Chia sẻ bài viết