17/12/2011 - 20:49

Để đô thị đẹp hơn

Thực hiện Dự án Nâng cấp đô thị (NCĐT) TP Cần Thơ do Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ; giai đoạn 1, thành phố đã đưa vào sử dụng 64 hẻm, giai đoạn 2 nâng cấp 156 hẻm, hiện đã hoàn thành 105 hẻm. Khi hoàn thành nâng cấp các con hẻm, không ít người dân phàn nàn về tình trạng nhiều bảng tên hẻm, trụ điện cũ thuộc dự án chưa được di dời, ảnh hưởng đến việc đi lại, vẻ mỹ quan đô thị. Hiện nay, các biển báo này đã được di dời và thay mới, giải tỏa bức xúc của người dân.

Trên nhiều con hẻm nội ô thành phố trụ điện cũ đã được di dời và lắp các trụ điện mới sáng đẹp hơn. (Trong ảnh: Hẻm 54 đường Trần Việt Châu, phường An Hòa, quận Ninh Kiều). 

Ởcác con hẻm trên các tuyến đường như: đường Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Văn Cừ, Mậu Thân, Hòa Bình, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Lý Tự Trọng, Hoàng Văn Thụ... trụ điện, biển báo đã được duy tu, thay mới, không còn tình trạng bảng tên xiêu vẹo, hay tróc sơn như trước đây. Chị Thanh Hà, ở hẻm 286, đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Bình Thủy, cho biết: “Hẻm 286 đã được nâng cấp cao ráo, sạch sẽ, biển tên hẻm cũng được đổi mới, bà con sống quanh đây ai cũng hài lòng”. Cách đây chưa đầy một tháng, bảng tên mới của hẻm 147, đường Nguyễn Văn Cừ gắn chồng lên bảng tên cũ, giờ đã được tháo dỡ, chỉnh sửa phù hợp. Ngoài ra, một số hẻm mới nâng cấp được đổi tên thành đường như hẻm 140B (đường Nguyễn Văn Cừ) đổi thành đường Trần Văn Ơn, hẻm 256 (đường Nguyễn Văn Cừ) đổi thành đường Võ Trường Toản... đã gắn bảng tên đường. Có thể thấy rằng, Dự án NCĐT TP Cần Thơ đã góp phần rất lớn trong việc tạo vẻ mỹ quan đô thị cho thành phố.

Theo Ban quản lý DANCĐT TP Cần Thơ, có hơn 220 con hẻm thuộc dự án NCĐT trên địa bàn thành phố được nâng cấp, đã hoàn thành đưa vào sử dụng 170 hẻm, số còn lại dự kiến hoàn thành vào cuối quý II/2012. Những con hẻm được nâng cấp, nhiều hộ dân sống trong khu vực này cũng an tâm hơn, vì hẻm thông thoáng, sạch và không còn ngập nước do mưa, triều cường. Ông Lê Văn Tiển, Giám đốc Ban quản lý DANCĐT TP Cần Thơ, cho biết: “Ban quản lý dự án đã phối hợp với các đơn vị liên quan như điện lực, viễn thông kịp thời chấn chỉnh, sửa đổi di dời các trụ cột điện hư, cũ. Khoảng 80% các hẻm cơ bản hoàn thành đưa vào sử dụng đã được gắn bảng tên hẻm, tên đường cũng như di dời các trụ điện cũ, số còn lại sẽ tiếp tục rà soát nhanh chóng thi công, vừa tạo mỹ quan cho thành phố vừa tạo không gian thông thoáng cho bà con đi lại, cư ngụ”. Theo ông Tiển, các trụ điện cũ trong hẻm 123, (đường Trần Hưng Đạo), hẻm 54 (đường Trần Việt Châu), hẻm 24 (đường Võ Thị Sáu), hẻm 11 (đường Mậu Thân), hẻm 188 cũ (đường Nguyễn Văn Cừ ), hẻm 67, hẻm 90 (đường Hùng Vương), hẻm 70 (đường Cách Mạng Tháng Tám)... đã được di dời, thay mới.

Theo Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều, để đô thị Cần Thơ đẹp hơn trong dịp xuân về, Phòng Quản lý đô thị sẽ kết hợp Công ty TNHH MTV Công trình đô thị tăng cường kiểm tra, thu hồi các băng ghế đá bị hư tại các công viên, sửa chữa đèn chiếu sáng công cộng, đèn tín hiệu giao thông trên các tuyến hẻm, khu dân cư,... đảm bảo hệ thống hoạt động tốt trong những ngày Tết.

Bài, ảnh: THU HOÀI

Chia sẻ bài viết