26/05/2014 - 21:40

Đấu tranh theo quan điểm hòa bình, tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế

* BÁC SĨ LA VĂN PHÚ
(Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ)

Là công dân Việt Nam, trong những ngày qua, tôi liên tục theo dõi diễn biến việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trên lãnh hải của Việt Nam với tâm trạng vô cùng bức xúc. Theo tôi, đây là hành động vi phạm chủ quyền biển đảo một cách trắng trợn.

Trước tình hình này, để yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi lãnh hải Việt Nam, trước tiên toàn dân phải đoàn kết đấu tranh trên mọi phương diện, trên tinh thần tôn trọng pháp luật của Việt Nam và quốc tế. Ngoài ra, chúng ta nên tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của các tổ chức, quốc gia trên thế giới để yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi lãnh hải Việt Nam. Mới đây, lợi dụng các cuộc tuần hành chính đáng của công nhân Việt Nam, một số phần tử xấu, quá khích đã có hành động xúi giục, lôi kéo công dân nghỉ việc, không phục vụ hay đập phá công ty có vốn đầu tư của Trung Quốc hay Đài Loan. Hậu quả của những việc làm này là vi phạm pháp luật của Việt Nam, ảnh hưởng môi trường đầu tư của Việt Nam vốn dĩ có đóng góp lớn cho mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam nói chung và tạo công ăn việc làm, đảm bảo đời sống cho bộ phận lớn công nhân của Việt Nam nói riêng.

Tôi tin Đảng và Chính phủ sẽ có đối sách thích hợp để giải quyết vấn đề này. Theo cá nhân tôi, những đối sách cần dựa trên cơ sở tôn trọng chủ quyền của pháp luật Việt Nam, thế giới và quan trọng nhất là đấu tranh theo quan điểm hòa bình, tránh dùng bạo lực, vũ trang. Đặc biệt, có hai yếu tố quan trọng nhất tạo nên sức mạnh dân tộc, giữ gìn lãnh thổ quốc gia trước nguy cơ ngoại bang xâm lấn là toàn dân đoàn kết đồng lòng đấu tranh trên mọi phương diện và tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức, quốc gia trên thế giới.

Chia sẻ bài viết