06/04/2010 - 09:44

LƯỢT VỀ TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE 2010, RẠNG SÁNG 7-4

Đâu phải chỉ Arsenal gặp khó...!

Bendtner (trái) và Nasri – hai niềm hy vọng của Arsenal trong trận lượt về với Barcelona. Ảnh: AFP

Để vào bán kết, Arsenal cần thắng Barcelona hoặc hòa với tỉ số 3 bàn trở lên trên sân Nou Camp của đối phương – một đội bóng được xem là mạnh nhất châu Âu hiện nay. Trong khi đó, chấn thương đã lấy đi của Arsenal nhiều trụ cột như: Fabregas, William Gallas, Andrei Arshavin, Alex Song... Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn hy vọng – dù là khá mong manh – vào ý chí của “pháo thủ”. Trong trận lượt đi, họ dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn vùng lên đến phút chót và gỡ hòa. Mới đây, Arsenal cũng thắng Wolverhampton 1 - 0 ở những giây cuối cùng... Có thể nói tinh thần chiến đấu đến cùng cộng với sức trẻ sung mãn, khát khao chiến thắng của các cầu thủ Arsenal là điều khiến mọi đối thủ e dè.

Dù sao trong đội hình, Arsenal vẫn còn tiền đạo Bendtner – mũi không chiến lợi hại ngày càng sắc sảo; tiền vệ Nasri có thể thay thế Fabregas đảm đương tổ chức lối chơi và gây đột biến; tiền vệ “mũi tên” Theo Walcott từng xé toang hàng thủ Barcelona ở lượt đi... Sol Campbell đầy bản lĩnh và kinh nghiệm sẽ thế chỗ Gallas ở vị trí trung vệ. Đến làm khách trên sân đối phương, tâm lý Arsenal thoải mái vì là đội “dưới cơ”, dù có bị loại dưới tay đương kim vô địch Barcelona, vẫn có thể ngẩng cao đầu.

Chiếm thế thượng phong, nhưng Barcelona cũng sẽ không dễ dàng. Lionel Messi từng bị Arsenal vô hiệu hóa ở lượt đi. Điều mà ban huấn luyện đội bóng xứ Catalan lo nhất là tiền đạo “khổng lồ” Zlatan Ibrahimovic từng ghi hai bàn thắng vào lưới Arsenal ở lượt đi chấn thương, sẽ vắng mặt. Cầu thủ này đã ghi 5 bàn thắng sau 4 trận vừa qua. Iniesta – mắt xích quan trọng ở tuyến tiền vệ - cũng phải làm khán giả. Trong khi đó, các mũi nhọn khác như: Thierry Henry, Pedro... thì phong độ phập phù, tuyến phòng ngự hầu như bị tê liệt bởi cặp trung vệ chủ lực Carles Puyol – Gerard Pique bị treo giò; hậu vệ cánh trái Maxwell xoay xở chậm chạp... Thể lực của các cầu thủ Barcelona dường như đã bị bào mòn bởi mật độ thi đấu dày đặc, căng thẳng, và họ từng đuối trước Arsenal trong 30 phút cuối lượt đi. Quyết chiến với Arsenal, nhưng Barcelona còn phải tính đến trận “siêu kinh điển” với Real Madrid cuối tuần này – quyết định ngôi vô địch quốc gia Tây Ban Nha năm nay.

Barcelona đang nắm ưu thế, nhưng Arsenal vẫn có thể gây bất ngờ.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết