06/08/2017 - 15:46

Triển lãm Vietbuild Cần Thơ 2017:

Dấu ấn đột phá của ngành xây dựng 

Triển lãm Vietbuild Cần Thơ 2017 với  chủ đề “Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất” vừa diễn ra đã trở thành một thương hiệu lớn, điểm hẹn cho các nhà doanh nghiệp ngành xây dựng trong nước và quốc tế, mang lại hiệu quả xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư xây dựng và phát triển kinh tế. Đây là cơ hội cho khách hàng tham quan, tìm hiểu  tính năng, mẫu mã và những đột phá, đổi mới công nghệ của các sản phẩm xây dựng.

Các sản phẩm cách nhiệt, cách âm, chống cháy cho ngôi nhà được nhiều khách hàng quan tâm. (Trong ảnh: Khách hàng tham khảo vật liệu cách nhiệt Vĩnh Tường).

Sản phẩm thân thiện, ưu việt

Vietbuild được xem là nơi tập trung những công nghệ mới, sản phẩm mới về vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có nhiều tính năng và chất lượng gắn liền với phát triển bền vững bảo vệ môi trường và nâng tầm cuộc sống.

Ông Nguyễn Quang Cung, Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, cho biết: Năm nay, các gian hàng của Vietbuild hướng đến trưng bày sản phẩm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường trong cả sản xuất và sử dụng. Vì vậy, những sản phẩm mới nhất đều được phô bày triển lãm tại Vietbuild. Triển lãm quốc tế Vietbuild 2017 sẽ có nhiều điểm mới như sự ra đời hàng loạt của vật liệu chống cháy, sản phẩm có kích thước lớn.

Tại triển lãm lần này, Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen giới thiệu đến người tiêu dùng 3 nhóm sản phẩm chính, gồm: tôn Hoa Sen, ống kẽm Hoa Sen, ống nhựa Hoa Sen và phụ kiện. Các sản phẩm của Hoa Sen đều được sản xuất theo quy trình khép kín và quản lý nghiêm ngặt về chất lượng, đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, Hoa Sen vừa ra mắt dòng sản phẩm ống nhựa mới PPR 2 lớp. Đây là loại sản phẩm chống tia UV (tia cực tím), thích hợp lắp đặt ngoài trời, chịu được nhiệt độ cao lên tới 95 độ C, có khả năng kháng hóa chất tốt, chống lại sự ăn mòn của những hóa chất nồng độ thấp như các dung dịch axit, kiềm, muối, dung môi yếu…

Ngay tại gian hàng của Tập đoàn Hoa Sen ở triển lãm Vietbuild Cần Thơ, Tập đoàn trực tiếp làm thí nghiệm đo độ va đập ống nhựa để khách hàng đánh giá khách quan về chất lượng sản phẩm.

Năm nay, Công ty TNHH Nhựa Tín Mỹ mang đến triển lãm 2 sản phẩm nổi bật của công ty, gồm: tấm trần nhựa và cửa nhựa lắp ghép. Các sản phẩm này làm từ chất liệu PVC cao cấp kết hợp thiết kế hiện đại mang đến tiện nghi cho ngôi nhà.

Đặc biệt, PVC là chất liệu chống cháy, không thấm nước, ẩm mốc, có độ bền cao, kích thước mẫu mã sản phẩm đa dạng và mang tính thẩm mỹ cao. Công ty TNHH Nam Việt Châu Âu giới thiệu đến khách hàng vùng ĐBSCL tấm ốp tường da 3D là sản phẩm trang trí theo xu hướng hiện đại, sang trọng hiện nay.

Tấm ốp tường da 3D được làm từ chất liệu PU cao cấp, mềm mại gần giống da thật. Sản phẩm có ưu điểm là chống cháy, cách âm, chống thấm, không bay màu, thời gian sử dụng từ 20 -30 năm, thi công đơn giản, sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh. Sản phẩm phù hợp để trang trí cho phòng khách, phòng ngủ, vách ngăn.

Smart Home (nhà thông minh) được Công ty cổ phần Công nghệ Acis nghiên cứu và phát triển. Giải pháp Easy control giúp gom tất cả thiết bị riêng lẻ trong ngôi nhà trở thành một hệ thống đồng bộ, qua đó kiểm soát tất cả các thiết bị một cách tự động theo những ngữ cảnh được thiết lập, như: đi ngủ, ra ngoài, tiếp khách... cho phép quan sát và điều khiển tất cả các thiết bị điện trong ngôi nhà thông qua mạng internet ở bất kỳ nơi đâu.

Các thiết bị cũng có thể tự động được kích hoạt theo lịch trình đặt trước hoặc theo cảm biến môi trường. Đa dạng hóa cách kênh điều khiển từ trực tiếp qua các công tắc cảm ứng, gián tiếp qua remote và điều khiển từ xa qua điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính có kết nối internet.

Khách hàng tham quan, mua sắm các vật dụng trang trí nội, ngoại thất cho ngôi nhà tại Triển lãm Vietbuild Cần Thơ 2017.

Đối với nhà phố đô thị, diện tích khá khiêm tốn, việc đưa không gian xanh vào nhà là vấn đề khá nan giải. Để tạo thêm mảng xanh, tường xanh composite được xem là một giải pháp.

Tường xanh làm từ nhựa composite có độ bền cao, chịu được áp lực và va đập, không bị gãy vỡ, giòn gãy khi gặp ánh nắng trực tiếp, chống tia UV. Tường xanh composite thiết kế dạng đứng, tiết kiệm không gian, có thể sử dụng trồng hoa, trồng rau trang trí trước nhà, làm tường xanh trang trí trong nhà, nội thất văn phòng hay dọc lối đi xung quanh nhà ở. Ngoài ra có thể dùng những mẫu tường composite nhỏ để tạo thành những khung tranh trang trí trong nhà đẹp mắt và mới lạ.

Gian hàng Catleza tại triển lãm thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm sản phẩm chậu trồng cây tự dưỡng. Đây là sản phẩm hỗ trợ người trồng, đặc biệt là những người không có thời gian vẫn chăm sóc được chậu cây như ý tô điểm cho không gia nhà xanh mát, gần gũi.

Chậu trồng cây tự dưỡng Catleza áp dụng cơ chế tự thẩm thấu ngược tương tự mạch nước ngầm, giúp cung cấp nước và dinh dưỡng làm bể nuôi cho cây, tạo độ ẩm nhất định cho đất. Mỗi lần tưới có thể cung cấp đủ nước từ 10-30 ngày… Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm còn rất nhiều sản phẩm thông minh, tiện ích trong xây dựng.

Sân chơi bổ ích

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, Triển lãm quốc tế Vietbuild Cần Thơ 2017 là cơ hội tốt đối với các doanh nghiệp, nhà thầu xây dựng và bất động sản khu vực ĐBSCL. Đồng thời là cơ hội tìm kiếm đối tác, lựa chọn các loại hàng hóa liên quan đến xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với giá cả hợp lý, chất lượng cao. Triển lãm sẽ góp phần tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư, thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam,Trưởng ban tổ chức Vietbuild Cần Thơ 2017, triển lãm lần này diễn ra trong tình hình kinh tế- xã hội tiếp tục đạt được những kết quả tốt đẹp, hoạt động sản xuất, vật liệu xây dựng và thị trường bất động sản có những chuyển biến tích cực và ổn định.

Nguồn vốn đầu tư vào thị trường bất động sản tăng trưởng ổn định, các nhà đầu tư và kinh doanh bất động sản cũng như người mua nhà phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng vào sự phát triển bền vững mang tính lâu dài.

Triển lãm Vietbuild đã thật sự là cơ hội tốt, sân chơi bổ ích cho doanh nghiệp, kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng, các sàn giao dịch bất động sản cũng như người dân có nhu cầu làm đẹp, làm mới căn nhà của mình.

Anh Nguyễn Tấn Tài ở quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, cho biết: Vietbuild Cần Thơ 2017 có rất nhiều sản phẩm mới, tiện ích, các gian hàng trang trí bắt mắt. Qua tham quan triển lãm, anh đã tìm được một số sản phẩm ưng ý cho kế hoạch xây dựng nhà trong thời gian sắp tới.

Thông qua triển lãm Vietbuild các doanh nghiệp, các nhà quản lý đo lường và tìm hiểu rõ hơn về thị trường xây dựng trong thời kỳ mới. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ định hướng chiến lược phát triển tốt hơn, mở rộng liên kết trên nhiều lĩnh vực hợp tác để phát huy chất lượng, mẫu mã và tính toán giá thành hợp lý để phục vụ người tiêu dùng và thị trường, góp phần bình ổn thị trường và phát triển bền vững.

Anh Nguyễn Hoàng Quốc, đại diện Công ty TNHH Nhựa Tín Mỹ, cho biết: Vietbuild không chỉ là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu của thị trường, mà còn là dịp để các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực được giao lưu, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Qua triển lãm, doanh nghiệp đánh giá kết quả, có hướng phát triển sản phẩm phù hợp thị hiếu khách hàng.

Bài, ảnh: T. Trinh

Chia sẻ bài viết