10/07/2010 - 09:20

Đánh bom liều chết tại Pakistan, hơn 100 người thương vong

Cấp cứu người bị thương trong vụ đánh bom ở Tehsil Yakaghand ngày 9-7. Ảnh: Thatsfamous

(TTXVN)- Ít nhất 48 người thiệt mạng, 80 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết xảy ra sáng sớm 9-7 tại một khu chợ đông người ở khu vực bộ tộc Tây Bắc Pakistan.

Truyền hình địa phương cho biết một phần tử đánh bom liều chết đã lọt vào khu chợ Tehsil Yakaghand và cho bom phát nổ ngay bên ngoài văn phòng của một cơ quan chính phủ nằm trong khu vực này. Thời điểm xảy ra vụ nổ có khoảng 50 người bên trong ngôi nhà. Nhiều cửa hàng và xe cộ đỗ gần văn phòng bị hư hại nặng, hệ thống điện và điện thoại cũng bị hỏng.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và công tác cứu hộ được tiến hành khẩn trương. Một số người bị thương đã được đưa tới một bệnh viện ở thành phố Peshawar gần đó. Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Vụ tấn công trên là vụ đánh bom liều chết nghiêm trọng thứ 3 xảy ra ở Pakistan trong vòng 10 ngày qua.

Trước đó, vụ đánh bom liều chết đêm 1-7 tại đền Data Darbar ở thành phố Lahore, miền Đông Pakistan, đã làm 47 người thiệt mạng, 175 người bị thương. Ngay sau đó, ngày 5-7, một vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào một doanh trại quân đội ở Tây Bắc Pakistan, làm một binh sĩ thiệt mạng và 17 người khác bị thương.

Chia sẻ bài viết